Những tác hại của thịt chó với sức khỏe mỗi người

Rất nhiều người thì thịt chó là món ăn khoái khẩu, nhưng liệu rằng bao nhiêu người trong số họ biết về những tác hại của thịt chó với sức khỏe. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này một cách đơn giản nhất.
15/09/2018 08:00

Những tác hại mà thịt chó mang đến cho con người

Hiện nay, đa phần những người ăn thịt chó thì cứ khoảng 10 người thì có đến 8 người là mua thịt chó sống, hay thịt cho đã chế biến sẵn để ăn. Còn 2 người còn lại thì có thể là mua chó sống về thịt… Vậy thì thông thường khi các chị em mua thịt chó ở ngoài chợ thì chúng ta gần như không thể biết được là nguồn gốc con chó chúng ta đang ăn đến từ đâu, chúng có bị bệnh gì không, đã được kiểm dịch không hay chúng có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không. Chính vì những lý do đó, dẫn tới việc là không ai có thể tránh được những tác hại của thịt chó với sức khỏe mỗi người.

Tac hai cua thit cho voi suc khoe

Tác hại của thịt chó với sức khỏe mỗi người là không hề nhỏ nếu ta sử dụng quá nhiều

Chúng ta sẽ cùng nhau điểm danh qua một vài tác hại mà ta có thể dễ dàng mắc phải nếu ăn thịt chó, dù có thể là ăn không thường xuyên đó là:

Thứ nhất, ăn thịt chó không rõ nguồn gốc có thể rất dễ bị nhiễm virus dại. Vì sao lại thế, bởi do tính ưa của rẻ, lại không hiểu biết của người Việt Nam mà những quán bán thịt chó rẻ, thường sẽ rất đông. Tuy nhiên, ẩn sau những cái rẻ đó lại là vô số những vấn đề mà người mua không thể kiểm soát được hết. Có thể là chó chết, hay chó bị bệnh dại, chó bị ốm… được thịt rồi đem bán. Khí người mua ăn phải những con chó bị mắc bệnh này cũng rất dễ mắc bệnh. Đã có rất nhiều trường hợp được phát hiện bị dại nguyên nhân do ăn thịt chó dại.

Thứ 2, có thể để bắt và thịt những con chó được dễ dàng hơn thì nhiều người sử dụng bả chó. Mà những bả chó thường là những chất độc như thuốc trừ sâu thuộc nhóm clo, hoặc photpho hữu cơ, thuốc chuột Khi những chất này ngấm trong thịt chó, con người ăn phải cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe như làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, nặng có thể là hôn mê, khó thở, liệt hệ hô hấp, có thể dẫn đến tử vong.

Tac hai cua thit cho voi suc khoe

Cần cân nhắc kĩ khi sử dụng thịt chó trong bữa ăn hàng ngày

Thứ 3, ăn thịt chó rất dễ khiến chúng ta bị nhiễm ấu trùng sán dại. Loại ấu trùng này cực kì nguy hiểm cho con người, khi đã xâm nhập vào cơ thể người có thể khiến mù mắt, nếu chúng di chuyển lên mắt. Hoặc làm dây thần kinh trên não bị chèn ép, còn tại gan, lá lách thì những loại ấu trùng trong loài chó có thể tạo thành nhiều u nang làm cho các cơ quan này suy yếu do bị nhiễm trùng. Để nhận biết nếu sau khi ăn thịt chó mà cơ thể bị dị ứng khắp người, lên cơn hen, khó thở,…

Nói tóm lại, những tác hại của thịt chó với sức khỏe mỗi người rất lớn. Vì thế để đảm bảo cho sức khỏe thì tốt nhất các bạn phải mua thịt chó ở những chỗ uy tín, khi chế biến phải làm thật sạch sẽ để tránh những tác nhân gây bệnh.

comment Bình luận

largeer