Những thực phẩm bạn nên ăn để giảm bớt nếp nhăn

Tình trạng làn da bị lão hóa, dẫn đến nếp nhăn xuất hiện ngày một nhiều hơn. Đó là nỗi ám ảnh đối với nhiều phụ nữ đặc biệt là những người chuẩn bị bước sang tuổi trung niên. Ngoài ra, việc tiếp xúc với hóa chất, ánh nắng cùng chế độ ăn uống không phù hợp cũng có ảnh hưởng tới sự căng mịn của làn da. Hãy bổ sung những thực phẩm sau để có làn da láng mịn.
24/02/2021 17:13

Thực tế trong nghiên cứu và dân gian đã kết luận da tốt dựa trên một nguồn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, một số nghiên cứu chỉ ra rằng có thể trì hoãn sự lão hóa và cải thiện tình trạng da bằng cách cải thiện chế độ ăn uống của bạn. 

Để hạn chế nếp nhăn, bên cạnh việc đi tới các trung tâm thẩm mỹ, massage tại nhà, sử dụng thực phẩm chức năng như viên uống bổ sung collagen, sử dụng các lại mỹ phẩm ngăn ngừa nếp nhăn…  bạn nên sử dụng thực phẩm tự nhiên chứa vitamin A, C, E, niacin và acid linoleic. Đây được coi là thần dược giúp bảo vệ da khỏi lão hóa.

Trà xanh

Trà xanh vốn là thức uống được nhiều người Việt ưa thích. Đôi khi những người uống trà chỉ do thói quen mà không biết rằng đây là một trong những thực phẩm giúp ngăn quá trình chống lão hóa hiệu quả. Trong trà xanh có chứa polyphenol và catechin là một hợp chất chống oxy hóa.

Dầu ô liu

Nghiên cứu trên động vật và phòng thí nghiệm cho thấy dầu ô liu có tác dụng chống viêm mạnh và có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, gần 73% dầu ô liu là chất béo không bão hòa đơn, được chứng minh giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc của da.

dau olive

Đặc biệt, 2 nghiên cứu thực hiện trên phụ nữ trung niên và lớn tuổi phát hiện ra rằng những người ăn chất béo không bão hòa đơn từ dầu ô liu thường xuyên thì làn da ít có nguy cơ bị tổn thương nghiêm trọng do ánh nắng mặt trời.

Trái cây giàu Vitamin C

Vitamin C rất quan trọng cho da, từ lâu đã được coi là dưỡng chất chống lão hóa. Vitamin C vốn đã có sẵn trong cơ thể người đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích tế bào sản sinh và tái tạo collagen. Nhưng vì là dưỡng chất vốn có theo thời gian vẫn sẽ bị hao hụt nếu cơ thể không được bổ sung. Vitamin C tăng cường sức đề hạn chế lão hóa da chị em nên bổ sung nhiều vitamin C từ các loại trái cây: cam, bưởi, chanh, kiwi…

Rau củ

Một số loại rau củ như: Cà rốt, bí đỏ, khoai lang... chứa nhiều beta-carotene (tiền vitamin A) có thể bảo vệ chống lại tia UV và gốc tự do, cả 2 tác nhân đều có thể thúc đẩy quá trình lão hóa da. Mặt khác, rau lá xanh, ớt chuông, cà chua, bông cải xanh... lại giàu vitamin C, chất dinh dưỡng có đặc tính chống oxy hóa đồng thời tham gia vào quá trình sản xuất collagen.

Trong một nghiên cứu đo độ đàn hồi của da ở hơn 700 phụ nữ Nhật Bản, người ta phát hiện những người ăn nhiều rau củ màu xanh và vàng có ít nếp nhăn trên da hơn.

Nguyễn Thương

comment Bình luận

largeer