Những thực phẩm để qua đêm hại đến sức khỏe nhiều người không biết

Thói quen của chúng ta là ăn thức ăn không hết thì cất tủ lạnh mai sử dụng tiếp. Nhưng không phải thức ăn nào cũng để được qua đêm,còn có thể rất ảnh hưởng đến sức khỏe mà bản thân mình không biết.
13/06/2021 20:52

 Hải Sản

 Hải sản là món ăn chứa nhiều nguồn vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là canxi giúp phát triển xương, và kẽm rất tốt cho da mụn.

Tuy nhiên việc hải sản được chế biến và hâm đi hâm lại nhiều lần sẽ khiến cho chúng bị biến chất, gây nguy hiểm đến sức khỏe. Vì khi để qua đêm và hâm lại sẽ khiến cho protein trong hải sản bị biến chất, ăn vào sẽ  khiến cho gan và thận bị tổn thương.

hai san qua dem

Ảnh minh họa

Trứng

Trứng có lẽ là món ăn yêu thích của rất nhiều người. Sở dĩ thế vì trứng không những chế biến nhanh, bổ dưỡng, lại còn là món ăn mãi không ngán.

trung1

Ảnh minh họa

Trứng có thể kết hợp nhiều món khác nhau,nhưng cơ bản vẫn là các món trứng rán, trứng ốp la hoặc trứng luộc. 

Thật ra trứng sau khi chế biến vẫn có thể để trong tủ lạnh, giữ qua đêm rồi hôm sau ăn được bình thường. Nhưng đó là món trứng luộc, chứ trứng rán mà để tủ lạnh xong lấy ra ăn chắc chắn sẽ mất ngon. Đặc biệt là các món trứng ốp la còn sống hay trứng luộc còn lòng đào, để lâu có thể là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.

Rau có màu xanh

Các loại rau có màu xanh chứa hàm lượng nitrat rất cao, đặc biệt là rau chân vịt hoặc cần tây. Khi nitrat trong rau có màu xanh bị nấu chín và để trong một thời gian dài, chúng sẽ dễ dàng chuyển sang nitrit, đây là một chất gây ung thư cực kỳ nguy hiểm.

Thậm chí, khi hâm nóng lại cũng không thể khử được chất này. Vì vậy, nếu ăn không hết rau xanh bạn nên bỏ đi, tuyệt đối không nên để qua đêm.

rau

Ảnh minh họa

Đậu nành

Hàm lượng protein và các chất dinh dưỡng có trong đậu nành rất cao, đây là nguồn nuôi dưỡng dồi dào cho các vi sinh vật.

dau nanh

Ảnh minh họa

Ngoài ra, đậu phụ hay sữa đậu nành nếu để lâu dễ bị nhiễm khuẩn Clostridium botulium - một loại vi khuẩn có thể khiến con người bị liệt thần kinh dẫn tới tử vong

Vũ Hương (Tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer