Những thực phẩm người mắc bệnh dạ dày nên tránh

Nếu bạn bị bệnh về dạ dày, bạn nên hạn chế hoặc thậm chí là tránh ăn những thực phẩm dưới đây để ngăn ngừa những cơn trào ngược.
22/07/2022 10:35

Carb tinh chế

Các loại carbohydrate đơn giản trong ngũ cốc tinh chế và thực phẩm chế biến cao như khoai tây chiên, bánh mì trắng và nước ngọt có thể gây đầy hơi, đầy hơi và chuột rút. Nguyên nhân là vì vi khuẩn đường ruột thích thức ăn có đường, chúng sẽ phát triển mạnh và vượt qua những vi khuẩn tốt”. 

Súp, giăm bông và các loại thực phẩm natri

Một bát súp trung bình chứa hơn 700 miligam natri. Một chiếc bánh sandwich giăm bông chứa hơn 1.117 miligam. Những con số này nhiều hơn gấp 2,3 lần lượng natri được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dung nạp hằng ngày. Bởi vì chế độ ăn nhiều muối có thể gây hại cho niêm mạc dạ dày bạn.

3. Sữa chua ít chất béo

90

Thức ăn cay và sản phẩm từ sữa là thực phẩm nên tránh đối với người mắc bệnh dạ dày

Chúng ta luôn được khuyên nên ăn sữa chua để có lợi cho đường ruột nhưng bạn có biết rằng hàm lượng đường cao trong một số sản phẩm từ sữa có thể gây khó chịu cho dạ dày?

Vì vậy, lời khuyên đối với người bị bệnh dạ dày là nên hạn chế các sản phẩm từ sữa để ngăn ngừa những cơn trào ngược.

 Thức ăn cay

Thực phẩm cay có một số lợi ích nhất định, song, chúng lại là nguyên nhân gây ra các chứng lở loét dạ dày. Trong ớt có chứa capsaicin, gây kích ứng niêm mạc dạ dày, gây buồn nôn, nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy.

Thực phẩm chiên, nước cam, cà phê, rượu

Caffeine trong cà phê gây kích ứng niêm mạc dạ dày, thậm chí ngay cả những lựa chọn lành mạnh như thực phẩm có tính axit bao gồm trái cây họ cam quýt, nước cam và nước ép cà chua cũng có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày tương tự. 

Tiếp đến là các thực phẩm chiên, đồ uống có ga, thực phẩm béo, sô cô la và rượu,.. có thể gây ra chứng ợ nóng và trào ngược axit.

(THEO EATTHIS)

comment Bình luận

largeer