Những việc nên làm trong ngày vía Thần Tài năm 2022

Hôm nay ngày vía Thần Tài, mọi người cần làm những việc gì trong ngày này?
10/02/2022 09:29

Ngày vía Thần Tài năm 2022 là ngày nào?

Ngày vía Thần Tài diễn ra vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm. Theo quan niệm của người xưa, vào ngày này, người làm kinh doanh, buôn bán sẽ làm lễ cúng phù hợp với phong tục để cầu mong một năm mới làm ăn thuận lợi.

than-tai-la-ai-co-bao-nhieu-vi-than-tai-tai-sao-can-phai-tho-than-tai-202010111136417446

Những việc nên làm trong ngày vía Thần Tài 2022:

Lau dọn bàn thờ Thần Tài

Đây là công việc mà bạn nên làm thường xuyên. Đến ngày 10 tháng Giêng âm lịch, việc lau dọn phải kỹ càng, sạch sẽ hơn bởi Thần Tài là vị thần thích sạch sẽ. Bạn có thể tẩy trần bằng nước lá bưởi hoặc đổ ít nước sạch pha chút rượu trắng để lau tượng Thần Tài, ông Địa. Cuối cùng, bạn cần lau chùi, dọn sẽ sạch sẽ bàn thờ. Xem lại vị trí đặt bàn thờ, hướng ra cửa chính. Kiểm tra các đồ dùng trên bàn thờ đã đủ hay chưa.

Chuẩn bị đồ cúng

Sau khi lau dọn xong bạn nên chuẩn bị đồ cúng Thần Tài. Trong ngày vía Thần Tài nên cúng mặn như lợn quay, gà, hoa quả, nước uống hàng ngày…

Theo quan niệm dân gian thì thần tài thích những món như cua biển, lợn quay và chuối chín. Người dân một số địa phương còn mua cá lóc nướng hay thịt quay. Người miền Nam cúng còn có thêm đĩa tam sên (gồm thịt heo luộc, trứng luộc và tôm luộc).

Mua vàng và đồ phong thủy

Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ được tài lộc, may mắn cả năm. Do đó, cứ tới ngày này, rất nhiều người, đặc biệt là những người làm ăn buôn bán sẽ đi mua vàng, vừa để tích trữ trong nhà, vừa để cầu cho cả năm được rủng rỉnh về tiền bạc.

Vàng được mua vào dịp này có rất nhiều loại để cân nhắc có thể là nhẫn vàng, vàng trang sức, vàng chỉ, vàng miếng..

Bên cạnh đó, cũng nên chuẩn bị khay vàng giấy, hai cây đèn nhỏ để hai bên bát hương và một khay nước gồm 2 chén rượu và 3 cốc nước.

Làm lễ đón Thần Tài

Ngay từ sáng sớm ngày mùng 10 tháng Giêng, gia chủ nên mở tất cả các cửa nhà từ cửa chính đến cửa sổ với mục đích đón tài lộc đến nhà.

Khi làm lễ, mọi người cần ăn mặc chỉnh tề, trang phục gọn gàng, sạch sẽ để thể hiện sự thành kính trước các vị thần.

Thu Hằng (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer