Ninh Bình đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng các mũi vaccine phòng COVID-19 cho học sinh

Hiện nay, tỉ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho đối tượng tại địa bàn Ninh Bình đều thấp so với toàn quốc.
21/08/2022 15:16

Cụ thể, các đối tượng trên 18 tuổi đạt 60% thấp hơn tỉ lệ toàn quốc (64,1%), tỉ lệ tiêm mũi 3 cho đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt 62% (tỉ lệ toàn quốc là 44,1%), tỉ lệ tiêm cho nhóm đối tượng 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1 đạt 72,22%, mũi 2 đạt 40,45% đều thấp hơn tỉ lệ tiêm chủng toàn quốc (lần lượt là 77,2% và 46,1%).

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình, trong những ngày gần đây, tại Ninh Bình, số lượng bệnh nhân nhiễm và tái nhiễm COVID-19 đang có xu hướng tăng trở lại. Chính vì vậy, tỉnh Ninh Bình tiếp tục xác định tiêm vaccine là vũ khí chiến lược, là yếu tố quyết định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt là khi năm học mới sắp bắt đầu, nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trong các trường học là rất cao.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để đảm bảo đạt tỉ lệ tối thiểu 90% các mũi tiêm cho các nhóm đối tượng trên, đặc biệt là đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch cho học sinh trước khi vào năm học mới, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các đơn vị liên quan, phối hợp đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho các nhóm đối tượng, đặc biệt là nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát các nhóm đối tượng trên địa bàn chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ các mũi vaccine phòng COVID-19 theo quy định. Đảm bảo đến hết tháng 8/2022 bao phủ các mũi tiêm đạt tỉ lệ tối thiểu 90%.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế tham mưu chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng tại địa phương ngay khi nhận vaccine đảm bảo đạt tối thiểu 90% các mũi vaccine, hoàn thành sớm nhất kế hoạch đề ra. Đồng thời, cập nhật thông tin chính xác của đối tượng trên phần mềm tiêm chủng, thống kê, báo cáo hàng ngày theo quy định.

Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh Ninh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh về tỉ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn và nếu để dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại do chưa được tiêm chủng đầy đủ. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh chịu trách nhiệm về tỉ lệ tiêm chủng của cán bộ, công chức, viên chức đoàn viên, hội viên, người lao động do cơ quan, đơn vị quản lý.

Theo Báo Ninh Bình

comment Bình luận

largeer