Ninh Bình đề xuất dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch COVID-19

Ngày 14/1, Sở GTVT tỉnh Ninh Bình đã có tờ trình số 07/TTr-SGTVT gửi UBND tỉnh Ninh Bình về việc dừng hoạt động của các chốt kiểm tra liên ngành kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh Ninh Bình.
15/01/2022 09:57

Ông Lê Trọng Thành - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cho biết: Từ tháng 5/2021, Sở GTVT được giao chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình thành lập các Tổ công tác liên ngành kiểm tra, kiểm soát y tế đối với người và phương tiện vào tỉnh Ninh Bình.

Qua hơn 7 tháng triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát dịch tại các chốt kiểm tra liên ngành đã kiểm soát có hiệu quả với hàng trăm lượt người và phương tiện vào tỉnh Ninh Bình. Ngày 11/10/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19". Tuy nhiên, các chốt kiểm tra, kiểm soát trên địa bàn tỉnh Ninh Bình vẫn được duy trì hoạt động.

chot1

(Ảnh minh họa)

Qua quá trình hoạt động cho thấy hiệu quả kiểm soát của các chốt đã giảm dần, không còn phù hợp với thực tiễn. Bên cạnh đó cùng với việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đã bao phủ rộng khắp tới hầu hết người dân. Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới đạt hiệu quả và theo đúng tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ, Sở GTVT đã đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình cho dừng hoạt động của các chốt kiểm tra liên ngành, kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh Ninh Bình để tập trung nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch cấp cơ sở.

"UBND tỉnh Ninh Bình chưa ban hành văn bản chính thức về việc dừng hoạt động các chốt kiểm dịch COVID-19 liên ngành, tuy nhiên, tại cuộc họp giao ban UBND tỉnh vào chiều ngày 14/1, lãnh đạo UBND tỉnh đã đồng ý với đề nghị của Sở" - ông Thành nói.

 

comment Bình luận

largeer