Ninh Bình: Sẵn sàng cho Tuần Du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" năm 2022

Tuần du lịch Ninh Bình năm 2022 có chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" được diễn ra từ ngày 21/5 đến ngày 28/5 tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Để các hoạt động diễn an toàn, chu đáo, tạo ấn tượng cho du khách, đến thời điểm này mọi công tác đang được các đơn vị gấp rút hoàn thiện, sẵn sàng cho sự thành công của sự kiện.
20/05/2022 09:28

Tuần du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" được tổ chức thường niên trong nhiều năm trở lại đây, vào đúng thời điểm những cánh đồng lúa chín vàng bên dòng sông Ngô Đồng. 

Nét mới của Tuần Du lịch Ninh Bình năm nay là địa điểm tổ chức khai mạc tại hang 2 thay vì tổ chức ở bến thuyền như trước đây. Đặc biệt, với hình thức sân khấu ngoài trời, bên dòng sông Ngô Đồng, đằng sau là cánh đồng lúa khổng lồ in hình cờ hội hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, thú vị.

Để tổ chức thành công Tuần du lịch Ninh Bình 2022, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 67 từ rất sớm. Từ đó giúp các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp chủ động thực hiện các nhiệm vụ, tháo gỡ khó khăn, góp phần tạo nên thành công cho Tuần lễ. 

Du khách tham quan tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Ảnh: Báo Ninh Bình

Du khách tham quan tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Ảnh: Báo Ninh Bình

Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Để chuẩn bị cho Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2022, chúng tôi đã tham mưu cho Ban Tổ chức triển khai các công việc cụ thể tới các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp. Công tác tuyên truyền, quảng bá thường xuyên được cập nhật trên các trang website của Sở Du lịch, trên các nền tảng xã hội như fanpage, facebook kết hợp tuyên truyền cổ động, trực quan bằng băng rôn; tuyên truyền thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh. 

Sở Du lịch đã phối hợp với Công an tỉnh, UBND huyện Hoa Lư lên kế hoạch cụ thể đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường tại khu vực diễn ra lễ khai mạc và các nơi diễn ra hoạt động; phối hợp với Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định; đã làm việc với Ban Quản lý Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động bố trí khu bến thuyền riêng, sắp xếp người hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho đại biểu; tổ chức thực hiện tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc, chương trình khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch Ninh Bình,… đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, khu điểm du lịch để nâng cao chất lượng phục vụ trong Tuần lễ.

Điểm nhấn của Tuần Du lịch năm nay là tập trung khai thác các giá trị tự nhiên từ sân khấu thực cảnh khoe cánh đồng lúa độc đáo đến các hoạt động trình diễn nghệ thuật trên sông nước. Bên cạnh kỳ vọng mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, góp phần quảng bá du lịch Ninh Bình, đòi hỏi công tác chuẩn bị, tiếp đón đáp ứng những yêu cầu cao hơn.

Theo kế hoạch, Lễ khai mạc được tổ chức sáng ngày 21/5 với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc. Ngoài ra, trong suốt tuần lễ diễn ra sự kiện, du khách khi đến đây sẽ được hòa mình trong các không gian văn hóa độc đáo như tham quan trải nghiệm tại làng thêu ren Văn Lâm truyền thống, tìm hiểu nghề gốm Bồ Bát, tham gia các hoạt động tại phố đi bộ đoạn từ bến xe Đồng Gừng đến chợ quê Ninh Hải với các gian hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, chợ ẩm thực đặc sắc của vùng miền.

Hiện nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hoa Lư, Hội Nông dân huyện đã lựa chọn các hộ kinh doanh các món ăn truyền thống, dân dã như giò, chả, bánh cuốn, bánh dày giò, bún, phở,… và các sản phẩm đặc sản như thịt dê cơm cháy, cá rô Tổng Trường, gạo Hương Bình,… để bày bán, quảng bá trong các gian hàng.

Ngoài ra để đảm bảo an ninh trật tự trong Tuần lễ, lực lượng công an các cấp đã phối hợp xây dựng các phương án, kế hoạch như phương án tổng thể bảo đảm ANTT của Công an huyện Hoa Lư, huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ bảo vệ ANTT trong các ngày tổ chức các hoạt động của Tuần lễ; thành lập các tổ công tác được trang bị đầy đủ các thiết bị, phương tiện ứng trực tại các chốt giao thông trọng điểm, có phương án phân luồng, không để xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông trong thời gian diễn ra Tuần du lịch.

Tam Cốc nằm trong quần thể danh thắng Tràng An, được ví như "Hạ Long trên cạn", với vẻ đẹp hùng vĩ của những ngọn núi trùng điệp, nằm yên bình giữa dòng sông Ngô Đồng. Tam Cốc là hệ thống hang động được đưa vào khai thác du lịch sớm nhất ở Ninh Bình. Nơi đây từng được bình chọn là 1 trong 50 điểm đến hấp dẫn của thế giới và cánh đồng Tam Cốc là 1 trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam.

Việc tổ chức Tuần du lịch Ninh Bình nhằm góp phần bảo tồn, tôn vinh những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản Tràng An; đồng thời tăng cường công tác xúc tiến quảng bá, kích cầu du lịch. Với nhiều điểm nhấn đặc sắc cùng công tác chuẩn bị chu đáo, chắc chắn sự kiện này hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách gần, xa những ấn tượng khó quên.

Theo Báo Ninh Bình

comment Bình luận

largeer