Ninh Bình tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Vừa qua, UBND tỉnh Ninh Bình ban hành văn bản số 601/UBND-VP6 chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.
13/08/2023 08:57

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động phối hợp với ngành y tế triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng chống dịch bệnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp và nhân dân trong công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Định kỳ tổ chức vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) phun hóa chất diệt muỗi trong khuôn viên cơ quan, đơn vị để phòng chống dịch, nhất là khi xuất hiện ổ dịch hoặc thuộc khu vực có nguy cơ cao theo chỉ định dịch tễ. Khuyến cáo người dân đến ngay các cơ sở y tế nếu có các dấu hiệu nghi mắc sốt xuất huyết.

Ninh Bình tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (nguồn nbtv.vn)

Ninh Bình tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (nguồn nbtv.vn)

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã/phường/thị trấn khẩn trương triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) phòng, chống sốt xuất huyết, thực hiện thường xuyên tại những địa phương có ổ dịch, đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các biện pháp xử lý; chủ động dự phòng kinh phí và các điều kiện phục vụ cho công tác phòng, chống sốt xuất huyết; tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan chủ động giám sát tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch sốt xuất huyết; đôn đốc, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết; thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh và cả nước; đánh giá nguy cơ, chủ động tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo kịp thời, phù hợp với tình hình dịch trên địa bàn.

Ngọc Nguyễn

comment Bình luận

largeer