Ninh Bình tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị đối với các di tích trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh Ninh Bình ban hành văn bản số 672/UBND-VP6 yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân về giá trị của các di tích; hiểu đúng về trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn di tích là của toàn dân, các cấp, các ngành. Hướng dẫn Ban quản lý các di tích xây dựng biển giới thiệu, biển chỉ dẫn, phục vụ việc nghiên cứu, tham quan, chiêm bái của nhân dân và du khách.
06/09/2023 16:15

Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện rà soát tổng thể thực trạng các di tích trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh những di tích xuống cấp, xuống cấp nghiêm trọng (cụ thể theo mức độ xuống cấp).

Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tham mưu phương án bố trí kinh phí ngân sách nhà nước, kinh phí sự nghiệp hỗ trợ tu bổ, chống xuống cấp hằng năm để thực hiện trùng tu, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Ảnh minh họa: Ninhbinh.gov

Ảnh minh họa: Ninhbinh.gov

Tích cực vận động nhân dân huy động các nguồn lực để bảo vệ di tích, đặc biệt là những di tích xuống cấp nghiêm trọng cần tu sửa cấp thiết; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời tham mưu UBND tỉnh triển khai các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành có liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích.

Trước mắt, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan, khẩn trương tham mưu triển khai các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh quy định tại Thông tư số 04/2023/TT-BTC ngày 19/2/2023 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý, thu chi tài chính cho công tác tổ chức lễ hội và tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội và Thông tư số 71/2022/TT-BTC ngày 22/11/2022 của Bộ Tài chính quy định quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình bảo tồn và phát huy bền vững giá trị di sản văn hóa Việt Nam giai đoạn 2021-2025 và Chương trình số hóa di sản văn hóa Việt Nam giai đoạn 2021-2030.

Thu Hiền

comment Bình luận

largeer