Ninh Bình triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp

Để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) vừa ban hành văn bản số 328/BQL-QLDN đề nghị các doanh nghiệp trong các KCN tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
25/04/2023 15:53

1. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ và Kế hoạch phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2023 tại Quyết định số 1331/QĐ-BYT ngày 10/3/2023 của Bộ Y tế.

Ảnh: Ninhbinh.gov

Ảnh: Ninhbinh.gov

2. Tiếp tục tuyên truyền, vận động người lao động đăng ký tiêm vaccine mũi 4 phòng, chống dịch COVID-19, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao.

3. Chủ động công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong doanh nghiệp; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế (Trung tâm y tế huyện, thành phố...) để chủ động phát hiện sớm các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

4. Tăng cường truyền thông phòng bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người lao động trong việc bảo vệ sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng. Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo người lao động thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn trong doanh nghiệp, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người đặc biệt vào dịp nghỉ lễ trong thời gian tới. 

Thu Trang

comment Bình luận

largeer