Ninh Bình xử lý nhiều vi phạm trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục Quản lý thị trường, UBND tỉnh Ninh Bình, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình về việc triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022. Đội Quản lý thị trường số 1 đã chủ động điều tra, trinh sát, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
17/05/2022 08:32

Bên cạnh hoạt động kiểm tra kiểm soát, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kết hợp với công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành, không tiếp tay cho các đối tượng vi phạm và tham gia tố giác các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh, qua đó đã đạt được những kết quả nhất định.

Empty

Trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra và xử lý 7 vụ trong đó có 3 vụ việc phối hợp với lực lượng công an tỉnh Ninh Bình, phạt tiền 100.950.000 đồng, tịch thu tang vật vi phạm (bánh kẹo, rượu) trị giá 42.900.000 đồng, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm (sữa, thực phẩm đông lạnh, nội tạng động vật) trị giá 64.150.000 đồng.

Empty

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 1 sẽ tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, nắm bắt thông tin, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất kinh doanh, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; các hành vi phạm về an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa và các hành vi vi phạm khác.

Tiến Vương

comment Bình luận

largeer