Ninh Bình xuất hiện thêm 2 ổ dịch sốt xuất huyết tại huyện Nho Quan

Tính đến ngày 20/7, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã ghi nhận thêm 2 ổ dịch sốt xuất huyết ở xã Văn Phương và Gia Lâm (huyện Nho Quan). Như vậy, toàn tỉnh hiện có 6 ổ dịch, trong đó có 3 ổ dịch đã qua 14 ngày không ghi nhận ca bệnh mới, tổng số ca bệnh là 32, với 7 bệnh nhân nội tỉnh.
21/07/2022 11:53

Trong đó, các ca bệnh đều được ghi nhận và điều trị tại cơ sở y tế: Bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh 1 ca; Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan 6 ca; Bệnh viện Đa khoa thành phố Tam Điệp 1 ca; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình 20 ca; Bệnh viện Sản Nhi tỉnh 4 ca.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để phòng, chống dịch sốt xuất huyết, ngành y tế đang triển khai các hoạt động như: Tổ chức giám sát hỗ trợ, giám sát véc tơ, giám sát trọng điểm ca bệnh tại cộng đồng, ưu tiên khu vực có nguy cơ cao như các ổ dịch cũ, ổ dịch đang hoạt động… Phối hợp với các đơn vị truyền thông tăng cường tuyên truyền phòng, chống Sốt xuất huyết. Thường xuyên bám sát, cập nhật tình hình ghi nhận bệnh nhân tại các cơ sở điều trị, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn, hỗ trợ các huyện, thành phố xử lý ổ dịch. 

Cung cấp tài liệu truyền thông, hóa chất diệt muỗi, hóa chất diệt bọ gậy cho các huyện, thành phố chủ động triển khai phòng, chống dịch. Chuẩn bị nhân lực, hóa chất, trang thiết bị sẵn sàng hỗ trợ các huyện, thành phố xử lý dịch khi có yêu cầu…

Theo Báo Ninh Bình

comment Bình luận

largeer