Ninh Thuận: Khoảng 250 học sinh và giáo viên của 3 trường phải cách ly do liên quan ca mắc COVID-19

Theo Phó Bí thư Đảng ủy xã Lâm Sơn (huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) cho biết, một F0 đến xã Lâm Sơn dự tang lễ đã khiến khoảng 250 học sinh và giáo viên của 3 trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS) của xã này cách ly tại trường vì đều liên quan ca mắc này.
02/11/2021 08:00

Trong đó, số lượng người cách ly tại điểm cách ly trường Mẫu giáo Lâm Sơn là 6 giáo viên và 26 học sinh, tại trường Tiểu học Lâm Sơn A là 11 giáo viên và 129 học sinh, tại trường THCS Lê Lợi là 11 giáo viên và 64 học sinh.

Đến chiều 1/11, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện nhiều trường hợp tiếp xúc gần với các ca mắc COVID-19. Hiện chính quyền xã Lâm Sơn đang chuẩn bị cơ sở vật chất để chuyển trường Tiểu học Lâm Sơn B thành khu cách ly. Hiện số lượng F1 rất nhiều, vẫn chưa được thống kê đầy đủ.

Cả trăm em học sinh được cách ly tại trường. Ảnh: Thu Vân

Cả trăm em học sinh được cách ly tại trường. Ảnh: Thu Vân

Phó Bí thư Đảng ủy xã Lâm Sơn chia sẻ, nguồn lây lan dịch bệnh COVID-19 tại xã Lâm Sơn là từ một người mắc COVID-19 ở xã Lương Sơn. Người này không biết mình là F0 và đã đến xã Lâm Sơn viếng tang. Từ đám tang này, dịch lây lan cho nhiều người ở xã Lâm Sơn.

Theo lãnh đạo xã Lâm Sơn, hầu hết các em học sinh đều là F1, nhưng để đảm bảo an toàn phòng dịch, các em được cách ly tại trường mình học. Giáo viên và thanh niên địa phương tình nguyện vào trường để chăm sóc cho các em. Riêng trường mầm non có một số trường hợp trẻ nhỏ được cách ly cùng người thân.

Ảnh: Đức An

Ảnh: Đức An

Phó Bí thư Đảng ủy xã Lâm Sơn cho biết thêm, dịch đến bất ngờ và lan nhanh nên nguồn nhân lực và vật lực của xã rất khó khăn.

Tuy nhiên, vì trước thực trạng thiếu thốn của xã, đã có nhiều đoàn thiện nguyện khi biết tin đã đến giúp đỡ, tặng nhu yếu phẩm, rau củ, sữa cho các em, chia sẻ một phần khó khăn cho địa phương trong công tác chống dịch.

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer