Ninh Thuận: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19

Ngày 27/8, Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người" xảy ra trên địa bàn.
27/08/2021 14:19

Theo đó, căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT xác định có dấu hiệu hành vi không tuân thủ đầy đủ các quy định phòng chống dịch COVID-19 tại một doanh nghiệp vận tải.

Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm đã ra quyết định khởi tố vụ án theo điều 240 Bộ luật Hình sự để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định nhằm giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

unnamed

Ngày 19/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận phát hiện chùm 4 bệnh nhân COVID-19 tại một doanh nghiệp vận tải đang thực hiện "3 tại chỗ" ở phường Tấn Tài, TP.Phan Rang - Tháp Chàm.

CDC Ninh Thuận nhận định, các tài xế của doanh nghiệp này có thể bị lây nhiễm từ TPHCM những không tuân thủ quy định cách ly tại chỗ theo quy định của UBND tỉnh khiến lây lan dịch tại địa phương.

Nhiều người đã được phát hiện mắc COVID-19 từ nguồn lây của ổ dịch này. Tuy nhiên, ngành Y tế đã kịp thời phát hiện sớm để khoanh vùng, phong tỏa và đưa các F1 đi các ly tập trung. Vì vậy, nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng đã được khống chế.

Duy Hải

comment Bình luận

largeer