Ninh Thuận: Người về từ TP.HCM sẽ cách ly 21 ngày

Do tính chất phức tạp của dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến tại địa bàn TP. HCM và một số địa phương khác, lây lan nhanh trong cộng đồng và một số khu công nghiệp. Để kiểm soát, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan, UBND tỉnh Ninh Thuận có thông báo quyết định cách ly 21 ngày đối với những người từ TP.HCM về tỉnh này.
10/07/2021 05:48

Theo đó, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã ký ban hành thông báo về việc cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 đối với người từ TP.HCM và các vùng có dịch về Ninh Thuận.

Từ 09/7 các trường hợp đến/về địa phương từ TP.HCM thực hiện hình thức cách ly tập trung 21 ngày để phòng, chống dịch.

Người dân về từ TP.HCM, có hộ khẩu thường trú tại địa phương nào, UBND địa phương đó (UBND các huyện, thành phố) có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận, khám sàng lọc, phân loại và tổ chức cách ly như sau: Chuyển về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý đối với những trường hợp đến/về từ các khu vực cách ly, phong tỏa, các điểm mốc dịch tễ theo thông báo của Bộ Y tế, các trường hợp có tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 (F1).

Những trường hợp còn lại cách ly tại cơ sở tập trung của huyện, thành phố quản lý.

a1

Người từ TP.HCM về Ninh Thuận sẽ được cách ly tập trung 21 ngày

Kêu gọi người dân Ninh Thuận đang học tập, lao động, công tác tại TP.HCM và các địa phương khác đang có dịch, nếu không có việc thật sự cần thiết cấp bách thì không trở về Ninh Thuận bằng mọi hình thức.

Trường hợp trở về phải thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế; đến ngay Chốt kiểm soát dịch COVID-19 và Trạm y tế địa phương để khai báo y tế trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm và phải thực hiện cách ly y tế theo quy định. Mọi trường hợp không chấp hành quy định thì tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, kể cả bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan UBND huyện Thuận Nam đã tiến hành thành lập Khu cách ly tại trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh.

a2

Khu cách ly tập trung huyện Ninh Phước

Thượng tá Ngô Đình Tần, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Thuận Nam (Trưởng Ban điều hành Khu cách ly) cho biết: “Hiện tại, Khu cách ly tại điểm trường Đặng Chí Thanh đảm bảo cho khoảng 100 người, tất cả mọi công đoạn như: điện, nước, chăn, mền,…đã được bố chí hoàn tất sẵn sàng phục vụ người dân đến cách ly. Trong thời tới chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

BS Lê Thị Báu, Khoa nội - Trung tâm y tế huyện Thuận Nam cho biết: “Hiện, tại Khu cách ly đã bố chí 1 bác sỹ và 1 điều dưỡng. Điều dưỡng sẽ trực tiếp đo thân nhiệt và lấy thông tin khai báo y tế, ghi chép vào sổ báo cáo. Khi có trường hợp có biểu hiện sốt, điều dưỡng sẽ báo cáo với bác sỹ để xử lý thuốc phù hợp. Nếu có trường hợp vượt khả năng xử lý chúng tôi sẽ báo cáo cấp trên để xử lý kịp thời”.

Còn tại huyện Ninh Phước lực lượng chức năng đã tiến hành dọn vệ sinh tại điểm trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Ninh Phước làm Khu cách ly tập trung để đón người dân Ninh Thuận từ các vùng dịch về cách ly theo đúng quy định.

Ông Quảng Đại Hương, Giám đốc TTYT huyện Ninh Phước cho biết: “Hiện tại, công tác chuẩn bị cho Khu cách ly tập trung tại huyện Ninh Phước đã hoàn tất. Bắt đầu từ 17h ngày 9/7 sẽ tiếp nhận công dân tỉnh Ninh Thuận từ vùng dịch trở về tỉnh. Tất cả đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị y tế đã chuẩn bị sẵn sàng đón các công dân về đây cách ly”.

(Theo SKDS)

comment Bình luận

largeer