Nỗ lực để không học sinh nào bị bỏ lại phía sau

Nhằm chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, không thể đảm bảo thiết bị để con em có thể học trực tuyến. Tại một số địa phương trên cả nước, ngành giáo dục đã vận động, ủng hộ thiết bị điện thoại thông minh có kết nối internet hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến.
03/09/2021 17:24

Để kịp thời hỗ trợ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thông qua mạng xã hội và các hội cựu học sinh, hội phụ huynh, ban giám hiệu trường THCS Diễn Kỷ, Diễn Châu, Nghệ An đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các cựu học sinh hỗ trợ máy tính, điện thoại cũ... cho học sinh có phương tiện học tập. Chỉ sau khoảng 1 tuần triển khai, gần 40 triệu đồng đã được ủng hộ, trong đó phần lớn là từ phụ huynh và các cựu học sinh của nhà trường.

Hiện tại, 100% học sinh của trường đã có đủ điện thoại để học, từ nay đến khi năm học mới bắt đầu, nhà trường sẽ nhờ đoàn xã trao 19 chiếc điện thoại tại gia đình học sinh, mỗi điện thoại giá 1.700.000 đồng. Số tiền còn lại nhà trường sẽ trao cho con của một giáo viên trong trường mới mất vì bệnh ung thư để động viên các cháu trước thềm năm học mới. Nếu có đủ phương tiện thì năm học này các cô chỉ tập trung dạy trực tuyến, không phải đi phát phiếu, thu bài nữa...

hotrothietbichohocsinh

Tại Trường THPT Nghi Lộc 4 (Nghệ An), nhà trường đã huy động học sinh cũ, hội khuyến học trường được hơn 40 triệu đồng để mua, cung cấp 34 điện thoại thông minh và sim 3G, 4G, đảm bảo 100% học sinh của trường có đủ thiết bị để học trực tuyến từ năm học này.

Còn tại Trường THPT Kim Liên (Nghệ An) đã nhận được quyên góp gần 30 triệu đồng. Số tiền này nhà trường sẽ cân nhắc và lựa chọn phương tiện thích hợp để kịp thời trao đến tay cho học sinh trước thời điểm năm học mới bắt đầu. Đây sẽ là những phương tiện rất hữu ích để các em có thể học trực tuyến trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp...

Tiếp đó, tại Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau vừa vận động doanh nghiệp hỗ trợ 500 điện thoại thông minh, trị giá 950 triệu đồng nhằm hỗ trợ các em học sinh trên địa bàn, nhất là những học sinh vùng nông thôn, có điều kiện học trực tuyến. Các thiết bị này hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Điện thoại có kết nối sẵn Internet nên các em nhận về là học trực tuyến được ngay.

Tại TP HCM, Trường THCS Minh Đức, quận 1 đã xây dựng một "ATM điện thoại thông minh" để tiếp nhận, đóng góp điện thoại hoặc laptop cũ (kèm dây sạc pin), có cài sẵn ứng dụng K12 online, nhằm đảm bảo thiết bị đó đáp ứng việc học trực tuyến của học sinh.

Sau hơn 1 ngày kêu gọi, hiện tại trong ATM đang có 4 điện thoại và 13.500.000 đồng. Trường dự kiến mua điện thoại Vsmart Star 4 (giá tham khảo 1.650.000/1 cái), hoặc điện thoại cũ còn tốt. Các giáo viên chủ nhiệm đang lập danh sách học sinh cần thiết bị, để chuẩn bị trao cho các em. Công an phường Cầu Ông Lãnh sẽ hỗ trợ việc giao nhận.

Cũng tại quận 1, TP HCM, mô hình "ATM điện thoại thông minh" cũng được triển khai tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Chu Văn An. Ban Giám đốc trung tâm kêu gọi thầy cô, phụ huynh, nhà hảo tâm quan tâm, hỗ trợ máy tính cũ, đã qua sử dụng, vẫn còn khả năng sử dụng cho học sinh khó khăn tại trường. Các máy tính cũ sẽ được một Công ty máy tính bảo trì, nâng cấp, sửa chữa và chuyển đến học sinh để sử dụng học tập. Đến nay, "ATM điện thoại thông minh" tại Trung tâm đã nhận được lời hứa của 4 mạnh thường quân tài trợ 4 máy tính.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer