No Nut November - tháng 11 không làm "chuyện ấy" là gì và bắt nguồn từ đâu?

Trên mạng xã hội đang rộ lên trào lưu tháng 11 đàn ông sẽ "chay tịnh" không quan hệ tình dục.
02/11/2020 11:43

Trào lưu này được hình thành từ tháng 11/2011 và nhanh chóng được giới trẻ trên thế giới hưởng ứng. Theo đó, trong suốt tháng 11, cánh đàn ông không được tham gia bất kỳ hoạt động nào liên quan đến tình dục, bao gồm cả quan hệ trực tiếp hay “tự sướng”.

Cộng động các game thủ là đối tượng ủng hộ đầu tiên bởi muốn dành nhiều thời gian cho game và chủ yếu là người độc thân. Sau vài năm, No Nut November được phổ biến rộng rãi trong giới đàn ông, thậm chí năm 2017, trào lưu này còn được hưởng ứng để gây quỹ chữa bệnh ung thư trên thế giới.

Theo thông tin trên Wiki,  vào ngày 3 tháng 11 năm 2011, trên một trang mạng xã hội dành cho game thủ, có một anh chàng với biệt danh tương đối “trẻ con” là "bicboi6969696969", đã phát động một thách thức mang tên “No Nut November”, kêu gọi mọi người không “tự sướng” trong tháng 11. Nó được liên kết với cộng đồng NoFap trên Reddit, cộng đồng khuyến khích các thành viên của mình không thủ dâm.Cộng đồng Reddit"r/NoNutNovember" đã tăng từ 16.500 người đăng ký vào tháng 11 năm 2018 và tăng lên 52.000 người đăng ký vào tháng 11 năm 2019.

cach-tang-thoi-gian-quan-he-cho-nam

No Nut November có quy định như thế nào?

Các điều luật chính của No Nut November bao gồm những điều dưới đây:

  • Người tham gia không có bất kỳ hành động nào liên quan đến tình dục như, "tự sướng", quan hệ bằng bất kỳ cách nào.
  • Được xem bất kỳ ấn phẩm đồi trụy nào và lên nhưng không được ra.
  • Chỉ được mộng tinh 1 lần duy nhất, nếu có hơn 1 lần thì bạn thua.
  • Nếu bạn qua được 30 ngày No Nut November thì bạn thắng

Quả thực, điều này thật sự khó nhằn với rất nhiều người. Thậm chí, các trang phim đen lớn trên khắp thế giới còn thống kê cả lượt truy cập của họ trong tháng 11 này để thống kê xem có bao nhiều người đã gục ngã và không thể chịu nổi trong trào lưu tháng 11. Kết quả khá là "tàn nhẫn" khi đã có hơn 100 triệu người thuộc phái mạnh đều đầu hàng chỉ sau 1 - 2 ngày đầu tiên. 

Theo khuyến cáo của các tổ chức y tế, việc nhịn sex quá lâu sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cánh mày râu có thể “nhả đạn” sau khoảng 2 tuần là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Trào lưu “No Nut November” cũng được các bạn trẻ Việt Nam đón nhận nhiệt liệt. Trên khắp các diễn đàn mạng, nhiều bạn trẻ có những chia sẻ thú vị về thử thách tháng 11 chay tịnh.

Đàn ông có thể nhịn quan hệ bao nhiêu lâu?

Đàn ông sở hữu “một nhà máy” sản xuất tinh trùng. Ngay cả khi không tìm được đầu ra để quan hệ tình dục thì tinh trùng vẫn được sản xuất đều đều. Từ đó dẫn tới tình trạng dư thừa và ứ đọng bên trong. Cơ thể trở nên bứt rứt, khó chịu và ngọn lửa dục vọng cũng từ đây mà được thổi bùng lên, nhu cầu giải phóng (xuất tinh) sẽ lớn.

Tuy nhiên, đàn ông có thể nhịn sex trong bao lâu thì chưa có đáp án chuẩn xác, tần suất quan hệ tình dục của nam giới thường rất đa dạng và thay đổi mà không có chuẩn mực nhất định, nó phụ thuộc vào thể chất, sự thay đổi nội tiết tố nam của cơ thể và sự kiểm soát hành vi của mỗi người. Có những người nhịn tình dục bao lâu cũng không cảm thấy bức bối, nhưng cũng có những người nhịn chừng 1 tuần đã không chịu nổi phải tìm cách để giải tỏa. Hay có những nam giới vẫn hừng hực nhu cầu, nhưng họ biết cách kiểm soát bản thân và hành vi, nên không nhất thiết phải tìm nơi để xả…

Nhu cầu tình dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố của mỗi người. Nếu nam giới có thể trạng tốt, cân nặng tốt, nội tiết tố ổn định thì ham muốn tình dục sẽ cao. Ngược lại nếu đàn ông ăn uống kham khổ, nội tiết tố kém, ham muốn tình dục sẽ giảm. Tuy nhiên, khi đàn ông phải kìm nén ân ái, lâu dần khả năng sinh tinh cũng kém dần, chất lượng và số lượng tinh trùng kém hơn. Chàng nào lâu không quan hệ thường dễ bị kích thích, dễ xuất tinh sớm. Để lâu, nam giới sẽ suy giảm chức năng sinh lý nam.

Trong những trường hợp nếu bị nhịn nhiều quá mà đêm mộng tinh, di tinh thì tốt. Còn không họ sẽ tự thủ dâm, hoặc tìm cách giải tỏa. Đáng lưu ý, nếu việc thủ dâm được lặp đi lặp lại nhiều lần, đến một lúc nào đó sẽ gây rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, suy sinh dục, mãn dục sớm. Đối với những trường hợp quan hệ không chung thủy nếu không an toàn sẽ rất dễ lây nhiễm bệnh chưa kể nguy cơ đổ vỡ trong hôn nhân.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer