Nóng: Ninh Bình ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 không có nguy cơ lây ra cộng đồng

Chiều 19.5, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình tổ chức họp báo để thông tin về 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận cùng ngày.
19/05/2021 22:41
So-Y-Te-Ninh-Binh

Sở Y tế tỉnh Ninh Bình tổ chức họp báo để thông tin về 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: NT 

Tại buổi họp báo, ông Vũ Mạnh Dương - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình - cho biết: Trên địa bàn tỉnh Ninh Bình vừa ghi nhận 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Cả 2 trường họp này đều là người nhà chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Ngày 18.5, cả 2 trường hợp này được chuyển từ khu cách ly tập trung tại Hà Nội về Ninh Bình và được cách ly y tế ngay sau khi chuyển về.

Empty

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình - nơi 2 trường hợp vừa chuyển từ khu cách ly về điều trị dương tính với SAR-CoV-2

Các trường hợp này đều là nữ giới, có mã số bệnh nhân BN4692 và BN4693. Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình khẳng định, do các bệnh nhân trước đó đã ở trong khu cách ly tập trung, tiếp tục được cách ly sau khi chuyển về Ninh Bình nên không có nguy cơ lây ra cộng đồng.

Đây là những trường hợp đầu tiên tỉnh Ninh Bình ghi nhận từ khi bùng phát đợt dịch thứ tư. Các bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại khu cách ly y tế - Khoa Truyền Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Trước đó, khoảng 14 giờ, ngày 18.5, Khu cách ly y tế - Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình có tiếp nhận 9 trường hợp là bệnh nhân và người thăm nuôi có tiền sử đi, đến, ở và điều trị tại Bệnh viện K cơ sở 3 và được chuyển từ khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng công nghệ cao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về Ninh Bình để tiếp tục cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19. Các bệnh nhân và người đi cùng được chuyển thẳng về Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình theo lối riêng, không đi qua cổng chính của bệnh viện.

Tại đây, các nhân viên y tế tuân thủ đúng quy định và quy trình tiếp nhận bệnh nhân. Sau khi tiếp nhận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã phân loại, chia 9 trường hợp về cách ly tại 2 phòng và lấy mẫu xét nghiệm cho 4 người có nguy cơ cao và 1 người có triệu chứng sốt để làm xét nghiệm Realtimes RT-PCR.

Đến 1h00, ngày 19.5 kết quả xét nghiệm cho thấy, có 2 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho hay, dự kiến tối cùng ngày sẽ chuyển 9 trường hợp kể trên về Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) để tiếp tục điều trị và cách ly theo quy định.

 

Bình Minh

comment Bình luận

largeer