Nóng: Xuất hiện ca dương tính với COVID – 19 đầu tiên trong cộng đồng tại Nghệ An

Bệnh nhân dương tính với COVID-19 đầu tiên ở Nghệ An đã xuất hiện, đây là ca bệnh có liên quan đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.
06/05/2021 23:15

 

Tối ngày 6/5, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An xác nhận, trường hợp tại xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Đây là ca bệnh đầu tiên xuất hiện trong cộng đồng ở Nghệ An và có liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Theo đó, bệnh nhân là anh N.P.Q (47 tuổi, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai). Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân là chồng của chị Trương Thị Th., trực tiếp chăm sóc vợ tại  phòng 539, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội) kể từ ngày 14/4/2021 đến 29/4/2021.  Ngày 29/4, hai vợ chồng bắt xe về quê. 

FB_IMG_1620314375956

lực lượng chức năng ở Nghệ An đang khẩn trương xử lý tập trung truy vết F1, F2, đồng thời phun thuốc, cách ly khu vực nhà anh N.P.Q.

Rạng sáng ngày 6/5, anh này có biểu hiện sốt 38,5 độ. 8h cùng ngày, sau khi nghe thông tin thông báo trên loa phát thanh xã, vợ chồng anh chị điện thoại khai báo với Trạm Y tế và được đưa cách ly tập trung tại Trạm Y tế Quỳnh Lập, lấy mẫu xét nghiệm.

Sau đó, anh T. có biểu hiện sốt cao nên đã được đưa đi cách ly tại trạm y tế xã và lấy mẫu xét nghiệm. Vào 21h đêm 6/5 ngành y tế Nghệ An đã có thông báo chính thức về 1 trường hợp ở TX Hoàng Mai có kết quả xét nghiệm dương tính với  SARS–CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, quá trình ở nhà tại xã Quỳnh Lập anh T. có tiếp xúc khoảng khá nhiều người khi đến thăm có đi làm thẻ căn cước công dân tại UBND xã.

Hiện Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TX Hoàng Mai đã họp khẩn trong đêm để đưa ra các phương án kịp thời. Khẩn trương, tập trung truy vết F1, F2, đồng thời phun thuốc, cách ly khu vực nhà anh N.P.Q.

Phạm Thắng

 

comment Bình luận

largeer