NSND Hoàng Dũng qua đời vì bệnh gì?

NSND Hoàng Dũng mất vào 14h15 chiều nay 14/2 tại bệnh viện khiến nhiều khán giả bất ngờ và thương tiếc.
14/02/2021 15:29

NSND Hoàng Dũng sinh năm 1956, có tên đầy đủ Hoàng Tiến Dũng, quê quán Hưng Yên. Ông tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 1978 rồi về công tác tại Đoàn kịch Hà Nội.

NSND Hoàng Dũng làm Phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 2002. Năm 2007, ông giữ chức vụ Giám đốc và về nghỉ hưu vào năm 2017. Ông được phong tặng danh hiệu NSND năm 2007.

Ngoài cương vị Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, Hoàng Dũng còn là Ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Hội đồng nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội, ủy viên Hội đồng Nghệ thuật của thành phố Hà Nội.

nsndhoangdung_ticz

Vào ngày 14/2 (mùng 3 Tết), NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời vào lúc 14h15 phút tại Bệnh viện Huyết học Trung ương sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư, hưởng thọ 65 tuổi. Ông có thời gian dài chiến đấu và chữa trị tích cực nhưng đã không qua khỏi. 

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Nghệ sĩ Hoàng Dũng đang quay dở phim Trở về giữa yêu thương thì phát hiện ung thư, nhưng bệnh đã trở nặng, di căn vào cột sống. Ông ra đi đầy bất ngờ giữ những ngày xuân Tân Sửu còn chưa qua.

NSND Hoàng Dũng lâu nay phải chống chọi với căn bệnh ung thư nhưng ông vẫn cố gắng tham gia các dự án phim truyền hình, vẫn thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chính vì thế tin Hoàng Dũng mắc ung thư và vừa qua đời khiến công chúng rất bàng hoàng, nhưng các anh em nghệ sĩ đều biết ông đã cố gắng tỏ ra kiên cường nhất.

Bạn bè thăm hỏi nhưng Hoàng Dũng đều tỏ ra lạc quan và trấn an "ngược" mọi người rằng ông không sao, chỉ mắc ung thư nhẹ.

Hoàng Dũng vừa trải qua ca phẫu thuật ở bệnh viện Việt Đức chưa đầy tháng nay. Khi đó Tự Long có đến thăm ông tại viện. Tuy nhiên tình trạng bệnh diễn biến xấu nên ông được chuyển sáng Viện Huyết học truyền máu trung ương và mất tại đây.

-4

Theo chia sẻ của một số đồng nghiệp gần đây đã biết ông lâm trọng bệnh. NSND Hoàng Dũng đang quay “Trở về giữa yêu thương” thì phải nhập viện điều trị. Ban đầu ông bị đau lưng, lan xuống chân khiến đi lại khó khăn. Khi ra mắt phim “Trở về giữa yêu thương”, NSND Hoàng Dũng phải nhờ người dìu lên sân khấu.

Vào tháng 12/2020, NSND Hoàng Dũng chia sẻ trước công chúng: "Tôi cũng cố gắng duy trì sức khỏe nhưng nhiều khi chỉ nói bằng mồm chứ không thực hiện được, ai cũng thế mà! Làm công việc là nghề nghiệp của mình, lại là đam mê của mình nên nhiều khi làm xong mới thấy mệt còn khi đi làm phim thì quên hết. Hiện tôi đang bị viêm cơ, ngay giờ phút này nếu ho chút cũng đau, lắm hôm tôi chỉ ngủ được 2 tiếng, ngồi dậy cũng khó. Đó không chỉ là lời cảnh báo cho việc làm việc quá sức mà là mình già thật rồi".

dsc00044_rqgt

Ngày 29/12/2020 NSND Hoàng Dũng trải qua ca phẫu thuật cột sống. Khi đó, quản lý của ông thông tin NSND Hoàng Dũng đang trong quá trình bình phục sau ca phẫu thuật thành công. Tuy nhiên NSND Hoàng Dũng được phát hiện ung thư, dù được chữa trị nhưng ông không thể gượng dậy nữa.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer