Nước bồ hòn có tác dụng gì?

Xu hướng dùng những sản phẩm có nguyên liệu từ 100% thiên nhiên đang phát triển mạnh mẽ. Nước bồ hòn là một ví dụ điển hình. Bài viết sau đây bật mí cho bạn đọc về nước bồ hòn có tác dụng gì?
11/08/2018 22:47

Nước bồ hòn là chất tẩy rửa tự nhiên không hóa chất và tốt cho gia tay. Đây cũng là loại chất có hàng chục công dụng hữu ích trong gia đình. Việc chế biến nước bồ hòn để sử dụng vô cùng đơn giản bằng biện pháp lên men và đun nấu. Dưới đây là các tác dụng nổi bật của nước bồ hòn để bạn đọc có thể tham khảo, chắc chắn chúng sẽ thuyết phục bạn sử dụng ngay loại quả bồ hòn cho gia đình của mình.

qua-bo-hon-1

Nước bồ hòn có tác dụng gì?

Nước bồ hòn làm nước rửa chén bát

Khi có nước bồ hòn, bạn sẽ không phải lo lắng với việc mình phải sử dụng nước rửa bát nhiều hóa chất bám lên bát đũa hàng ngày. Không chỉ chén bát mà da tay cũng được bảo vệ đáng kể. Hãy sử dụng 1 thìa nhỏ nước bồ hòn hòa với nửa thìa dấm và cốc nước nhỏ để làm dung dịch mỗi lần rửa bát. Nước bồ hòn lên men có thể sử dụng với công thức 1 thìa enzyme và 1 cốc nhỏ nước ấm khoảng 45-55 độ C để rửa chén bát.

Nước bồ hòn rửa bát ít bọt và nhẹ nhàng, bạn có thể tráng lại qua nước 1 lần sau đó để có thể yên tâm hoàn toàn.

Nước bồ hòn làm dầu gội đầu

Những cô dì ngày xưa khi chưa xuất hiện dầu gội vẫn có mái tóc đen nhánh và mượt mà, chắc chắn là dầu gội từ thiên nhiên thực sự hiệu quả. Một công dụng đáng ca ngợi của nước bồ hòn nữa là làm dầu gội đầu. Nếu tinh ý bạn sẽ nhận ra các dầu gội hiện nay, thậm chí là các dầu gội đầu cao cấp vẫn có sự xuất hiện của tinh chất bồ hòn.

Nước bồ hòn dùng được cả cho tắm và gội, hãy dùng bồ hòn tương tự với dầu gội hiện nay. Nếu như mục đích bạn làm nước bồ hòn để gội đầu thì đừng bỏ thêm các tinh chất như chanh xả để làm thơm mùi cũng như dễ chịu. Mỗi lần gội đầu và tắm khoảng 3-4 thìa nhỏ bồ hòn là có thể đủ với người lớn. Nước bồ hòn cũng nhẹ dịu để sử dụng cho trẻ em, hãy cho trẻ nhắm mắt thật kỹ nhé vì nước bồ hòn có thể làm cay mắt.

Nước bồ hòn làm bột giặt

Đây là loại bột giặt phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ em, quần áo có chất liệu len dạ hay lụa… Sử dụng nước bồ hòn làm bột giặt bạn có thể thay thế cả nước xả vì sử dụng chúng đã làm cho vải vóc mềm mại.

Với giặt máy: Hãy sử dụng nước bồ hòn theo công thức 5 thìa canh cho lồng giặt 7kg. Với giặt thường: Hãy  chà sát nước bồ hòn vào vết bẩn và vò như bình thường. Nếu như cần ngâm, hãy pha nước bồ hòn lên men trước khi giặt để quần áo có thể sạch sẽ tức thời.

tac-dung-nuoc-bo-hon-1

Nước bồ hòn với nhiều công dụng trong gia đình

Nước bồ hòn làm dung dịch tẩy rửa

Nước bồ hòn rất tốt cho những ai muốn làm sáng bóng cửa kính. Pha nước bồ hòn với nước sạch vào bình xịt. Xịt lên kính dùng vải sạch lau lại, bạn sẽ có mặt kính sạch kin kít. Tương tự với mặt bếp, nếu như chưa sạch hãy chịu khó lau thêm 1 lần nữa nhé, với các vết bẩn thông thường nước bồ hòn sẽ không làm bạn thất vọng.

Những phần có diện tích lớn như nhà tắm, sàn nhà, bạn hãy pha nước bồ hòn với nước theo tỷ lệ 1-4 để thực hiện lau chùi như bình thường.

Nước bồ hòn để tắm cho thú cưng

Bạn sẽ không còn lo lắng làn da mỏng manh của thú cưng sẽ bị các loại sữa tắm thông thường gây ảnh hưởng. Nước bồ hòn cực kỳ sạch sẽ và còn có thể xua đuổi lũ rận, ký sinh trùng đáng ghét cho thú cưng của bạn.

comment Bình luận

largeer