OPC vượt qua thách thức, tiếp bước thành công, giữ vững thương hiệu Quốc gia
Hai năm qua, đại dịch COVID-19 đã tạo ra những thách thức chưa từng có tiền lệ với tất cả các nền kinh tế và các doanh nghiệp trên thế giới, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC nói riêng. Dù chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh, nhưng đội ngũ Ban điều hành, cán bộ nhân viên cùng với Hội đồng quản trị OPC đã kiên cường, đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, biến thách thức thành cơ hội, giữ vững giá trị cốt lõi, thế mạnh nội tại đã làm nên giá trị thương hiệu OPC trong hơn bốn thập kỷ qua.

OPC tự hào là đơn vị duy nhất trong ngành dược Việt Nam 07 lần liên tiếp mang biểu trưng Thương hiệu Quốc gia; Ngôi sao thuốc Việt (giải thưởng duy nhất do Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế Việt Nam trao tặng); Top 10 Công ty Dược Việt Nam uy tín nhiều năm liền; Top 100 Sao vàng Đất Việt 14 năm liền; Hàng Việt Nam chất lượng cao 23 năm liên tiếp và rất nhiều giải thưởng cao quý khác. Hơn 44 năm hình thành và phát triển, OPC với sứ mệnh cung cấp những sản phẩm chất lượng cao phục vụ sức khỏe cộng đồng, góp phần nâng cao vị thế của ngành dược Việt Nam đã có những đóng góp tích cực và kịp thời, góp phần phòng chống dịch hiệu quả với các sản phẩm Cồn và Ethanol, Multi OPC, Vitamin C1000, viên xông Euca OPC, siro HoAstex…
Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp xảy ra, thực hiện sứ mệnh của mình, OPC đã tổ chức hoạt động ba tại chỗ để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch Covid – 19, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe chung của ngành y tế, và kết quả hoạt động Quý 3/2021 là động lực để Hội đồng quản trị, Ban điều hành cùng toàn thể cán bộ nhân viên tiếp tục cống hiến.
Với phương châm “OPC vượt qua thách thức, tiếp bước thành công, giữ vững thương hiệu Quốc gia”, công ty đã có sự chuẩn bị kịp thời, linh hoạt cho hoạt động sản xuất trong điều kiện bình thường mới.
Năm 2021 sắp kết thúc, năm 2022 sẽ đến với những tác động khó lường do những ảnh hưởng nghiêm trọng gây ra bởi đại dịch COVID-19 đối với toàn bộ nền kinh tế, chính trị toàn cầu và đây cũng là thách thức không nhỏ với OPC.
Để giữ vững thị trường, thị phần, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, trong kế hoạch năm 2022, OPC sẽ từng bước kiện toàn hệ thống hướng tới mục tiêu đưa sản phẩm OPC đến với người dân Việt Nam, và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, hoàn thành sứ mệnh của OPC đó là “chăm sóc sức khỏe của người dân, đưa sản phẩm từ dược liệu của Việt Nam ra thế giới”.
Trong thời gian tới, OPC sẽ ứng dụng công nghệ AI trong nghiên cứu, sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thuốc có nguồn gốc từ dược liệu Việt Nam. Với mục tiêu đảm bảo sản phẩm luôn đạt chất lượng cao, công ty sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển vùng trồng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn GACP tại Bắc Giang, Lâm Đồng, Quảng Nam, Kon Tum...
Hội đồng quản trị tin tưởng rằng với kỹ năng, kinh nghiệm của đội ngũ Lãnh đạo, sự đồng thuận, nhất trí cao của các cổ đông, sự đoàn kết, quyết tâm cao của tất cả cán bộ nhân viên OPC, cùng với việc xây dựng chi tiết, linh hoạt các kế hoạch sản xuất kinh doanh, khả năng thích ứng nhanh chóng trong điều kiện mới, OPC chắc chắn sẽ vượt qua và chinh phục các mục tiêu đề ra.
Năm 2021 sắp khép lại với nhiều biến động làm ảnh hưởng và thay đổi sự vận hành của hoạt động kinh tế, xã hội do dịch COVID-19 gây ra.
Dược OPC sớm nhận thức rõ và hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững bằng các hành động cụ thể để đảm bảo tăng trưởng hiệu quả trong sản xuất kinh doanh góp phần bảo đảm thu nhập cho người lao động cũng như các hoạt động an sinh xã hội.
Dịch bệnh diễn biến phức tạp làm khan hiếm nguyên liệu, sản xuất gián đoạn và phân phối bị đứt gãy do lệnh giãn cách … Tuy nhiên, với tầm nhìn chiến lược OPC đã “lướt sóng” rất thành công, không chỉ vượt chỉ tiêu SXKD đề ra mà còn chung tay cùng đất nước tham gia vào công cuộc phòng chống dịch bệnh, góp phần chia sẽ những khó khăn, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống “bình thường mới”.
* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"
Hoàng Minh

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm