Pháp: 2 thiết bị ra mắt để thuyết phục người cao tuổi tiêm vaccine COVID-19

Để thuyết phục những người trên 75 tuổi tiêm vaccine chống lại COVID-19, 2 thiết bị sẽ được đưa vào sản xuất tại Pháp.
01/09/2021 09:13

Ở một số địa phương tại Pháp, những người cao tuổi bị cô lập sẽ nhận được giấy triệu tập có cửa sổ để nhận liều đầu tiên. Một thử nghiệm cũng đã được đưa ra với các yếu tố chịu trách nhiệm xác định những trở ngại đối với việc tiêm chủng ở những người cao niên.

Trong khi Haute Autorité de Santé (HAS) khuyến cáo liều thứ 3 cho những người trên 65 tuổi và những người yếu nhất, một số người cao tuổi vẫn chưa thực hiện bước đầu tiên trong việc tiêm vaccine chống lại COVID-19. Theo ước tính của Public Health France, 4% người 70-79 tuổi và 15% người trên 80 tuổi chưa được tiêm bất kỳ mũi tiêm nào.

unnamed

Thư có cửa sổ tiêm chủng

Một thiết bị đầu tiên đã được thử nghiệm ở Vaucluse và Seine-Saint-Denis và phải liên quan đến ít nhất một bộ phận cho mỗi khu vực. Nó bao gồm việc xác định những người cao tuổi chưa được tiêm phòng. Sau đó, họ nhận được một lá thư có chứa một chỗ trống trong một trung tâm tiêm chủng. Một phiếu giao thông có thể đi kèm với thư, ghi rõ hàng ngày.

Biện pháp này đã được thực hiện ở Tây Ban Nha và Bỉ và dường như đã có kết quả. Ở phía bên kia của dãy núi Pyrenees, hầu hết mọi người từ 75 tuổi trở lên đã được tiêm một liều vaccine và tỉ lệ là 95% ở Bỉ, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Âu.

Các nhân tố được trưng cầu

Một thử nghiệm khác liên quan đến sự trợ giúp của những người vận chuyển thư, bắt đầu vào giữa tháng 8 tại Seine-Maritime, cũng có thể giúp thúc đẩy việc tiêm chủng ở những người trên 80 tuổi.

Các nhân viên của La Poste được yêu cầu thu thập thông tin về những người cao tuổi bị cô lập nhất để hiểu điều gì ngăn cản họ tiêm chủng. Tùy thuộc vào các câu trả lời, họ có thể nhận được một cuộc hẹn tiêm chủng. Y tá cũng có thể đến sau để tiêm hoặc bác sĩ sẽ nói chuyện với người đó sau khi Bảo hiểm Y tế tiếp nhận, việc này được báo cáo hàng ngày.

Ngưỡng 50 triệu người được tiêm ít nhất 1 liều vaccine sẽ đạt được trong vài ngày tới ở Pháp. Theo số liệu mới nhất, 19,3 triệu người vẫn chưa bắt đầu bất kỳ quy trình tiêm chủng nào.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer