Phát động Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2023
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh cho biết, thời gian qua, thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 04/6/2019 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển GDĐT giai đoạn 2019-2025; cùng mục tiêu đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khoẻ trẻ em, học sinh trong Chương trình Sức khoẻ học đường, Bộ GDĐT đã nỗ lực phối hợp cùng các Bộ, ban, ngành, các tổ chức, doanh nghiệp triển khai nhiều kế hoạch, chương trình hành động nhằm giáo dục, chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ học sinh, kết nối nguồn lực để xây dựng môi trường trường học an toàn, thân thiện, hạnh phúc.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của nước sạch, Thứ trưởng khẳng định, Bộ GDĐT ghi nhận và đánh giá cao chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” trong giai đoạn qua đã góp phần giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh tiểu học về bảo vệ nguồn tài nguyên nước, bảo vệ môi trường, nâng cao sức khoẻ cho các em.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Trung tâm truyền thông giáo dục)
Thứ trưởng tin tưởng, cùng với sự hợp tác, tạo điều kiện của Bộ GDĐT, chương trình sẽ sớm đạt mục tiêu kỳ vọng: nâng cao nhận thức cho 100% học sinh khối 3, 4 về tầm quan trọng của nguồn nước, bảo vệ, tiết kiệm nước và dự kiến hỗ trợ nâng cấp, xây mới hàng trăm hạng mục cơ sở vật chất (hệ thống lọc nước, nhà vệ sinh trường học), góp phần chăm sóc, nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần học sinh.
“Hy vọng chương trình này sẽ lan toả những cảm xúc tích cực và biến thành hành động để có nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân đồng hành vì sự nghiệp giáo dục, phát triển con người và hoàn thiện môi trường sống”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh bày tỏ.
Đại diện tập đoàn Suntory, ông Masaaki Fujiwara - Giám đốc phát triển bền vững chia sẻ niềm vui mừng về những lợi ích mà chương trình mang lại cho cộng đồng tại Việt Nam; là động lực để tập đoàn mở rộng chương trình ra nhiều quốc gia khác.
“Chương trình không chỉ mang lại lợi ích cho xã hội và còn là cầu nối ngoại giao giữa hai quốc gia. Từ năm 2023, tôi hy vọng, với mô hình hợp tác cùng Bộ GDĐT trong 3 năm tới, chương trình sẽ được nâng lên một tầm cao mới, gặt hái thêm nhiều kết quả ấn tượng và đóng góp tích cực hơn nữa cho Việt Nam”, ông Masaaki Fujiwara nhấn mạnh.
Ban tổ chức cho biết, chương trình Mizuiki là sáng kiến giáo dục giúp nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước, do tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản từ 2004. Từ năm 2015, Suntory lựa chọn Việt Nam trở thành đất nước đầu tiên ngoài Nhật Bản để mở rộng triển khai chương trình này với tên gọi “Mizuiki - Em yêu nước sạch”. Trong 8 năm qua, hơn 140.000 học sinh tiểu học đã được tham gia hàng nghìn lớp học Mizuiki về tiết kiệm và giữ gìn nguồn nước sạch.
Về định hướng mới trong giai đoạn 2023-2025, với vai trò đồng chủ trì của Bộ GDĐT, vai trò đồng tổ chức của Hội đồng Đội Trung ương và các đối tác, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” sẽ được từng bước mở rộng quy mô thông qua tổ chức thẩm định và phê duyệt bộ tài liệu của chương trình; đẩy mạnh triển khai giáo dục qua tập huấn cho hơn 5.000 giáo viên, tổ chức lớp học cho gần 210.000 học sinh khối lớp 3, 4 tại 6 tỉnh, thành phố; hỗ trợ 20 công trình nước sạch cải tạo chất lượng vệ sinh học đường tại các địa phương…
Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác triển khai hoạt động tuyên truyền và giáo dục trải nghiệm tại các vườn quốc gia cho học sinh tiểu học giữa Hội đồng Đội Trung ương, Cục Kiểm lâm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam.
Theo đó, năm 2023, chương trình sẽ chú trọng phát triển các nội dung giáo dục trải nghiệm cho học sinh, phối hợp với Cục Kiểm lâm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức các hoạt động ngoại khoá trải nghiệm rừng và xây dựng các góc thông tin môi trường tại các vườn quốc gia, lắp đặt các hệ thống thùng phân loại rác, tổ chức tập huấn… góp phần lan toả ý thức và khẳng định vai trò của bảo vệ tài nguyên rừng - giữ gìn nguồn nước sạch cho thiếu nhi Việt Nam.
Tại đây, nhân kỷ niệm 60 năm Phong trào “Nghìn việc tốt”, các đơn vị, tổ chức đã trao tặng 60 phần quà tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Kim Đồng. Nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm với chủ đề bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên rừng dành cho học sinh cũng được tổ chức trong buổi lễ này.
Trung tâm Truyền thông giáo dục

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am