Phát động Tết trồng cây năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Sáng 19/5, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Trường Đại học Đà Lạt tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
21/05/2023 15:57

Tham dự Lễ phát động Tết trồng cây 2023 có ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng; ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; ông Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo và đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND TP Đà Lạt; Ban Giám hiệu, các giảng viên cùng trên 200 sinh viên Trường Đại học Đà Lạt.

Theo Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động và Kế hoạch số 2209 của UBND tỉnh Lâm Đồng về trồng 50 triệu cây xanh trên địa bàn Lâm Đồng, trong năm 2021, toàn tỉnh Lâm Đồng đã trồng được 6,1 triệu cây các loại, đạt 179% kế hoạch được giao. Trong năm 2022, toàn tỉnh cũng đã trồng được 8 triệu cây xanh các loại, đạt 122% so với kế hoạch. Theo kế hoạch trồng cây xanh 2023 năm nay, tỉnh phát động trồng 12,4 triệu cây xanh trong toàn tỉnh.

Ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh (thứ hai bên phải sang) cùng lãnh đạo UBND tỉnh và Ban Giám hiệu Trường Đại học Đà Lạt tham gia ra quân trồng cây

Ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh (thứ hai bên phải sang) cùng lãnh đạo UBND tỉnh và Ban Giám hiệu Trường Đại học Đà Lạt tham gia ra quân trồng cây

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Phúc thay mặt lãnh đạo tỉnh đã kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng tích cực tham gia trồng cây, đạt và vượt kế hoạch của tỉnh năm nay.

Ông Nguyễn Ngọc Phúc yêu cầu các ngành các cấp trong tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, vai trò, ý nghĩa tác dụng to lớn của việc trồng cây, trồng rừng.

Các ngành các cấp các địa phương, đơn vị cần kiểm tra, rà soát quy hoạch sử dụng đất; trong đó, xác định quỹ đất dành cho trồng rừng, trồng cây xanh đô thị, trồng cây phân tán trong vùng nông thôn, chủ động nguồn cây giống để trồng với phương châm “Trồng cây nào sống tốt cây đó, người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, cơ quan đơn vị trồng cây”; đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng, chung tay với chính quyền trồng cây gây rừng.

Ông Nguyễn Ngọc Phúc cũng yêu cầu ngành chức năng tỉnh chuẩn bị nguồn giống cây tốt, đảm bảo cung ứng kịp thời cho kế hoạch trồng cây năm nay; yêu cầu Đà Lạt cần bổ sung thêm một số loài cây đặc hữu để trồng trên các phần diện tích đất trống, trồng dưới tán rừng để tăng mật độ cây, tăng độ che phủ rừng, cải thiện môi trường.

Đồng chí cũng đề nghị Mặt trận các cấp, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh tiếp tục tăng cường vận động người dân tham gia trồng rừng, trồng cây phủ xanh đất trống, làm đẹp, làm xanh đường làng ngõ xóm, khu dân cư và kịp thời đề nghị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng kịp thời các gương điển hình tiên tiến, các mô hình tốt, cách làm hay trong trồng rừng, trồng và chăm sóc cây xanh.

Sau lễ phát động, các đại biểu, Ban Giám hiệu cùng giảng viên, sinh viên Trường Đại học học Đà Lạt đã tham gia ra quân trồng cây xanh trong khuôn viên nhà trường. Tổng cộng có 2. 500 cây xanh được trồng trong dịp ra quân này bao gồm 530 cây Anh đào, 1950 cây Thông ba lá và 20 cây Phượng tím.

Dũng Nguyễn – Hồ Ninh

comment Bình luận

largeer