Phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân ngã từ độ cao 2m nguy kịch có hoàn cảnh khó khăn

Nam bệnh nhân 60 tuổi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây (Hà Nội) trong tình trạng hôn mê sau khi ngã từ độ cao 2m.
05/04/2021 08:22

Tại bệnh viện, sau khi thăm khám và được chẩn đoán máu tụ dưới màng cứng, bệnh nhân được chuyến đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tại đây, bệnh nhân hôn mê, thở qua nội khí quản, Glasgow 5 điểm. Chụp cắt lớp vi tính sọ kết quả máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải, dập não trán 2 bên, xuất huyết dưới nhện lan tỏa, chảy máu não thất.

Bệnh nhân có chỉ định mổ cấp cứu, nhưng gia đình không đồng ý, xin chuyển về Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây.

ct-so-nao-1617466933660385371526-161746696477712308575

Xác định bệnh nhân tăng áp lực nội sọ, đây là tình trạng bệnh lý vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh, thường xuất hiện trong bệnh cảnh chấn thương sọ não. Để có thể theo dõi diễn tiến bệnh cũng như quá trình điều trị thì việc phẫu thuật đặt Catheter vào nhu mô để đo áp lực nội sọ là cực kỳ quan trọng, cần nhanh chóng can thiệp và xử lý đúng cách.

Với quyết tâm cao nhất nhằm cứu sống bệnh nhân, kể cả khi gia đình bệnh nhân khó khăn, không có đủ chi phí phẫu thuật do vật tư phẫu thuật giá thành cao, lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân, cứu sống bệnh nhân bằng mọi giá.

Các bác sĩ đã đặt thành công catheter vào nhu mô não để đo áp lực nội sọ (đặt ICP), hồi sức tích cực cho bệnh nhân. Đến nay đã giữ được tính mạng của bệnh nhân, Glasgow lên 8 điểm.

Dự kiến, bệnh nhân sẽ được ra viện trong vài ngày tới.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer