Philippines: Gần đạt mốc 3 triệu ca mắc COVID-19

Số ca nhiễm mới trong ngày 10/1 với hơn 33 ngàn người đã nâng tổng số ca mắc COVID-19 của Philippines lên 2.998.530 ca, tiến đến gần mốc ba triệu người nhiễm.
11/01/2022 06:58

Theo hãng tin AP, Philippines hôm 10/1 đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 mới cao kỷ lục trong ngày thứ ba liên tiếp, với 33.169 ca nhiễm, nâng tổng số ca mắc tại quốc gia này lên gần mốc ba triệu người.

Tỷ lệ số ca dương tính trên toàn quốc, hoặc tỷ lệ phần trăm những người được xét nghiệm có kết quả dương tính với COVID-19, cũng tăng vọt lên mức 46%, một con số cao khác kể từ khi đại dịch bùng phát hai năm trước.

Tại khu vực thủ đô Manila, tỷ lệ số người có kết quả dương tính đã vượt qua mức 50% lần đầu tiên vào ngày 6/1. Điều này có nghĩa cứ hai người được xét nghiệm thì có một người dương tính với COVID-19.

Số ca nhiễm mới trong ngày 10/1 đã nâng tổng số ca mắc COVID-19 của Philippines lên 2.998.530 ca, tiến đến gần mốc ba triệu người nhiễm. Tổng số người tử vong ở nước này là 52.293 người, với 145 trường hợp tử vong mới được ghi nhận hôm 10/1.

2

Một người đàn ông được tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại TP Makati, Philippines vào ngày 6/1

Các quan chức y tế cho biết có thể sự xuất hiện của biến thể Omicron, với tốc độ lây nhiễm siêu nhanh, đã dẫn đến sự gia tăng đột biến về số ca nhiễm mới.

Một số chuyên gia đã kêu gọi tăng cường các biện pháp phòng chống dịch khi số ca bệnh tăng cao đã khiến nhiều bệnh viện rơi vào khó khăn do số lượng nhân viên y tế bị nhiễm bệnh phải cách ly gia tăng.

Tuy nhiên, chính quyền Philippines hôm 10/1 khẳng định vẫn chưa cần thiết phải nâng mức cảnh báo dịch lên cấp độ thứ tư trong hệ thống năm cấp độ của họ. Cho đến ngày 15/1, Thủ đô Manila và một số tỉnh, thành phố lân cận vẫn đang ở trong mức cảnh báo thứ ba.

Các hoạt động bị cấm tại mức độ này bao gồm các lớp học trực tiếp, các sự kiện trực tiếp như chương trình âm nhạc, thể thao cũng như hội chợ. Những người không thuộc cùng một hộ gia đình cũng không được phép tụ tập trong nhà.

Các nhà hàng, phòng tập thể dục, tiệm cắt tóc và các cơ sở khác chỉ có thể hoạt động với tối đa 30% công suất ở trong nhà và 50% ở ngoài trời cho những khách hàng đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ, theo AP.

Theo Pháp Luật TPHCM

comment Bình luận

largeer