Phòng chống COVID-19 - Sứ mệnh Blouse trắng

Tối 26/2, giải thưởng "Thành tựu y khoa Việt Nam 2021" với chủ đề "Phòng chống COVID-19 - Sứ mệnh Blouse trắng" chính thức vinh danh 10 thành tựu được đánh giá mang đến những giá trị đóng góp tích cực vì sức khỏe cộng đồng. Đây là lần thứ 2, giải thưởng được tổ chức bởi Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH) và Sở Y tế TP nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
27/02/2022 09:13

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP cho biết, trong cuộc chiến đầy cam go, khốc liệt của đại dịch COVID-19, đội ngũ cán bộ nhân viên y tế tại rất nhiều bệnh viện ở cơ sở đã không ngừng nỗ lực vượt khó, nghĩ nhiều cách làm sáng tạo, nhiều thành tựu khoa học được áp dụng trong điều trị, chăm sóc khám chữa bệnh. 

Tất cả đều với mong muốn đưa chăm sóc y tế đến người bệnh nhanh nhất, hiệu quả nhất, góp phần hạn chế các trường hợp nhập viện, chuyển nặng và tử vong. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh các thành tựu mang lại hiệu quả cho công tác phòng chống và điều trị COVID-19, có những câu chuyện đầy tính nhân văn cũng xứng đáng được lưu dấu ấn như trung tâm H.O.P.E - chăm sóc trẻ sơ sinh của thai phụ mắc COVID-19 nguy kịch; mô hình chăm sóc F0 dựa vào cộng đồng; phối hợp liên viện và ECMO cứu sống mẹ con mắc COVID-19 nguy kịch...

Ôn lại truyền thống của ngành y tế Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hòa Bình đã bày tỏ sự tri ân đối với đội ngũ những người làm công tác y tế. Đồng thời, đánh giá cao những nỗ lực đóng góp cả chuyên môn và y đức của các cá nhân, đơn vị y tế trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19.

TP HCM đã cùng vượt qua những tháng ngày gian khổ, đội ngũ y tế đã quên đi hiểm nguy, gác lại hạnh phúc riêng tư, bỏ qua giấc ngủ, nỗi sợ hãi để cứu sống nhiều mạng người. Vinh danh những thành tựu y khoa cũng chính là lời tri ân sâu sắc, tiếp thêm ngọn lửa tinh thần cho đội ngũ tuyến đầu tiếp tục vững thành trì"- ông Bình chia sẻ.

Theo ông Lê Hòa Bình, Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam được tổ chức là hoạt động có ý nghĩa tôn vinh những thành tựu ứng dụng khoa học kỹ thuật và tinh thần đổi mới sáng tạo của các thầy thuốc luôn hướng đến mục tiêu tất cả vì người bệnh. Giải thưởng có ý nghĩa cao quý đối với ngành y tế.

Đặc biệt, năm 2021 Giải thưởng chọn chủ đề "Phòng chống dịch COVID-19 - Sứ mệnh Blouse trắng" càng có ý nghĩa sâu sắc khi thành phố đã vượt qua những tháng ngày gian khó trong phòng chống dịch, trong đó toàn thể cán bộ nhân viên ngành y tế với trách nhiệm cao cả đã dấn thân trên tuyến đầu chống dịch.

Theo Sức khỏe đời sống

comment Bình luận

largeer