Phòng khám ĐKQT Thu Cúc từ chối tiếp nhận bệnh nhân Covid-19, Sở Y tế Hà Nội vào cuộc

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết tối qua (12/5), đơn vị đã làm việc với Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc về việc "không tiếp nhận bệnh nhân Covid-19".
By Hoàng Lâm/Sức Khỏe Cộng Đồng
30/11/2007 00:00
Sở Y tế Hà Nội vào cuộc làm rõ thông tin Phòng khám ĐKQT Thu Cúc từ chối tiếp nhận bệnh nhân Covid-19

Sở Y tế Hà Nội vào cuộc làm rõ thông tin Phòng khám ĐKQT Thu Cúc từ chối tiếp nhận bệnh nhân Covid-19

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y, dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết tối qua (12/5), đơn vị đã làm việc với Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, số 216 Trần Duy Hưng về "không tiếp nhận bệnh nhân Covid-19". Theo ông Trung, Sở Y tế đã yêu cầu Phòng khám có báo cụ thể vụ việc.

"Phòng khám báo cáo người bệnh khai khai báo y tế không đúng. Họ sẽ trích xuất camera và ghi âm để cung cấp thêm thông tin", ông Trung nói và cho biết, Sở sẽ tiếp tục làm việc với Phòng khám này để xác định có vi phạm quy định trong phòng chống dịch bệnh hay không.

Trước đó, chiều 12/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội báo cáo 2 ca dương tính SARS-CoV-2, là cặp vợ chồng có tiền sử đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 - 2/5.

Ngày 8/5, người vợ xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh Covid-19. Đến 9/5, chị đi khám sàng lọc tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng) nhưng phòng khám không tiếp nhận điều trị, tư vấn đi về.

Ngày 12/5, người chồng tiếp tục xuất hiện triệu chứng nên cả 2 vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị, được lấy mẫu làm xét nghiệm cho kết quả dương tính (phương pháp Gen Expert).

Theo báo cáo của Bệnh viện Hữu Nghị, 2 người này không khai báo tiền sử dịch tễ, đến khám vì có triệu chứng ho, đau họng, không rõ sốt. Hai bệnh nhân đã được đưa thẳng vào phòng cách ly và làm test kháng nguyên Covid-19 tại chỗ.

Khi có kết quả test nhanh dương tính, 2 vợ chồng mới khai tiền sử dịch tễ có đi Đà Nẵng từ ngày 30/4 - 2/5 và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5. 

Theo quy định về phòng chống dịch Covid-19 hiện nay, tất cả các cơ sở y tế từ tư nhân đến công lập đều không được phép từ chối tiếp nhận bệnh nhân có yếu tố dịch tễ.

Tất cả đều phải tổ chức khám, hướng dẫn bệnh nhân, nếu trong trường hợp mà cơ sở y tế không đủ năng lực bảo hộ để khám cho bệnh nhân thì phải liên hệ với cơ sở y tế địa phương.

Những quy định này đã được hướng dẫn, Bộ Y tế đã có quy định cụ thể, cơ sở y tế phải hướng dẫn bệnh nhân đến nơi có điều kiện thực hiện được việc khám, xét nghiệm Covid-19. Quy định trong mùa dịch rõ ràng là như vậy và cũng đã tập huấn cho các cơ sở y tế.

Theo quy định, có bệnh viện chỉ được giao khám, cách ly, còn có những bệnh viện được phép giữ bệnh nhân để điều trị như BV Nhiệt đới Trung ương, các bệnh viện được phân tuyến. Còn những bệnh viện không được phép điều trị bệnh nhân Covid-19 thì cần khám sàng lọc, hướng dẫn BN, nếu có điều kiện thì làm xét nghiệm, còn không thì cần hướng dẫn BN đến các nơi để có đủ điều kiện làm xét nghiệm.

Ngày 13/5, trên trang web chính thức, hệ thống y tế Thu Cúc ra thông báo: Nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà đến khám chữa bệnh, từ ngày 13/5/2021, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tại 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội tạm dừng hoạt động và không tiếp nhận bệnh nhân để thực hiện công tác khử khuẩn toàn bộ khuôn viên phòng khám cho đến khi có thông báo thay thế.

Khách hàng có nhu cầu thăm khám bệnh, khám sức khỏe, khám thai sản trong thời điểm này, vui lòng qua Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội hoặc Phòng khám Đa khoa Thu Cúc địa chỉ 32 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội.

comment Bình luận

largeer