Phòng khám Future Clinic thực hiện khám, chữa bệnh khi chưa được cấp phép

Mặc dù cơ quan chức năng chưa thẩm định, cấp phép, nhưng Phòng khám Future Clinic vẫn ngang nhiên thực hiện tiêm và truyền, điều trị bệnh bằng tế bào gốc.
01/12/2022 14:29

Vừa qua, Tòa soạn Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được thông tin phản ánh về việc: Phòng khám đa khoa Future Clinic (địa chỉ tại Tầng 2, tòa nhà 901, khu đô thị Starlake, Tây Hồ Tây, quận Bắc Từ Liêm) thực hiện tiêm và truyền, điều trị bệnh bằng tế bào gốc, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng. Chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, nhưng Phòng khám vẫn ngang nhiên thực hiện các dịch vụ khám, chữa bệnh.

Theo tìm hiểu, trên website fclinicglobal.com của Phòng khám Đa khoa Future Clinic (PK Future Clinic), cho thấy, Phòng khám này đang giới thiệu nhiều gói dịch vụ khám, chữa bệnh như: Phục hồi sức khỏe hậu COVID-19, truyền năng lượng NAD+, lưu trữ tế bào gốc, thải độc trẻ hóa.

Để có được những thông tin về hoạt động bên trong, phóng viên đã có mặt tại Phòng khám Future Clinic, chi nhánh Hà Nội, trong vai bệnh nhân đang có nhu cầu phục hồi sức khỏe hậu COVID-19 và sử dụng dịch vụ lưu trữ tế bào gốc. Tại đây, phóng viên được bác sĩ Nguyễn Thị Thanh (phụ trách chuyên môn PK) hỏi một vài câu hỏi về tiền sử bệnh, tình trạng sức khỏe... Sau đó, được bác sĩ Thanh tư vấn về gói dịch vụ truyền NAD+. Trong quá trình nghe tư vấn, phóng viên có thắc mắc và tỏ ra nghi ngờ về hiệu quả của phương pháp truyền NAD+, thì được vị bác sĩ này tiếp tục giải thích: Sau khi truyền NAD, cơ thể sẽ tự tạo ra tế bào miễn dịch, rất tốt cho sức khỏe, không cần làm các xét nghiệm vẫn có thể tiến hành truyền NAD+.

xet nghiem

Kết quả xét nghiệm máu của Phòng khám Future Clinic thực hiện

Ngoài ra trước khi truyền NAD, PV được lấy mẫu máu để xét nghiệm, khi PV hỏi đơn vị nào xét nghiệm máu, hay do Phòng khám Future Clinic thực hiện? Lúc này, bác sĩ Thanh cho biết: “Mẫu xét nghiệm được lấy tại đây và được thực hiện bởi một đơn vị trong hệ thống của chúng tôi”.

bs thanh moi

Bác sĩ Thanh tư vấn các dịch vụ khám chữa bênh mà Phòng khám Future Clinic đang cung cấp

Sau khi được tư vấn về các dịch vụ khám, chữa bệnh, phóng viên đã chấp thuận việc xét nghiệm và nhận kết quả xét nghiệm tại Phòng khám Future Clinic. Tuy nhiên, với mục đích làm rõ Phòng khám này đã được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định, cấp phép thực hiện các dịch vụ khám, chữa bệnh, mà cơ sở này đang cung cấp hay chưa? Phóng viên đã trao đổi với Sở Y tế Thành phố Hà Nội và được Sở Y tế cho biết: Phòng khám Đa khoa Future Clinic chưa đủ điều kiện được cấp phép theo quy định tại Điều 25, Thông tư 01/VBHN-BYT ngày 26 tháng 02 năm 2016. Phòng khám đa khoa Future Clinic chỉ được cấp phép là Phòng khám nội khoa: Được sơ cứu, khám chữa bệnh đối với các bệnh nội khoa thông thường. Không được làm các thủ thuật chuyên khoa. Các kỹ thuật chuyên môn phải được Giám đốc Sở Y tế phê duyệt, dựa trên năng lực của người hành nghề và điều kiện thiết bị, cơ sở vật chất của phòng khám. Với phạm vi hoạt động chỉ được cấp phép là phòng khám nội khoa, nhưng hiện tại, Phòng khám Future Clinic vẫn giới thiệu tại đây đang thực hiện các thủ thuật, kỹ thuậ, như truyền tinh chất trà xanh, truyền tế bào gốc, truyền NAD+; Điều trị bệnh về xương khớp, thải độc lọc máu…

nv lay mau

Nhân viên Phòng khám Future Clinic lấy máu xét nghiệm

Để có thông tin đa chiều, khách quan, phóng viên đã quay trở lại, với lời đề nghị làm việc, trao đổi một số nội dung liên quan đến hoạt động của Phòng khám Future Clinic. Tuy nhiên, nhân viên của phòng khám này trả lời: Cơ sở đang đóng cửa, chưa hoạt động ! Thật là trái ngược trước đó: Phòng khám Future Clinic vẫn tư vấn, khám, chữa bệnh và lấy máu xét nghiệm cho phóng viên và các khách hàng khác. Nhưng đến nay, khi phóng viên trở lại liên hệ làm việc, trao đổi thông tin, thì nhân viên tại đây lại “chối bay” việc cơ sở này đã, đang hoạt động.

Trước những thông tin trên, chúng tôi đề nghị cơ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ những dấu hiệu sai phạm đang diễn ra tại Phòng khám Future Clinic và có biệm pháp xử lý nghiêm minh. (nếu có sai phạm).  

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

comment Bình luận

largeer