Phong tỏa 18 căn nhà tại quận 9 do liên quan đến ca mắc COVID-19

18 căn nhà với gần 50 người sống ở hai con hẻm nơi nam thanh niên vượt biên sống và làm việc bị phong tỏa, 15 người tiếp xúc gần bị đưa đi cách ly.
30/12/2020 06:55

Trưa 29/12, nam thanh niên 24 tuổi được xác nhận xét nghiệm dương tính nCoV lần một. Cách đây 5 hôm, anh này cùng với 5 người nhập cảnh trái phép vào An Giang. Hai người trong nhóm sau đó được Bộ Y tế xác định là "bệnh nhân 1440" và "bệnh nhân 1451".

Theo xác minh của UBND phường Long Bình (quận 9), nam thanh niên sau khi đi ôtô từ miền Tây tới TP HCM đã xuống xe cùng 3 người tại quận Bình Tân. Sau đó người này đi Grabbike đến chỗ làm cũ là xưởng đúc đồng ở đường Nguyễn Xiển (quận 9) chiều 24/12. Trong 3 ngày sau, anh ta chỉ từ phòng trọ tới nơi làm. Riêng ngày 27/12, người này đi bộ đến ngã ba cách xưởng một km tìm tiệm photo.

phong toa

Con hẻm nơi nam thanh niên ở trọ bị phong tỏa, nhân viên phun xịt thuốc khử khuẩn. Ảnh: Đình Văn.

Tối qua, khi thấy báo chí đăng thông tin, hình ảnh truy tìm người có đặc điểm giống thợ của mình nên ông Phạm Phương Tùng (40 tuổi, chủ xưởng đúc đồng) trình báo công an địa phương đưa người này đi cách ly. Theo chủ xưởng, nam thanh niên "không biết bị truy tìm" nên làm việc tại đây 4 ngày.

Ông Tùng cho biết cách đây 3 tháng nam thanh niên từng làm ở xưởng. Tuy nhiên, Covid-19 khiến hàng tiêu thụ kém, xưởng phải đóng cửa nên anh ta qua Myanmar làm việc. Công việc của người này ở nước ngoài không ổn định do dịch bùng phát mạnh.

Chiều 24/12, thanh niên bất ngờ quay lại xưởng xin làm lại. Lúc này ông Tùng không biết anh ta vừa nhập cảnh trái phép mà chỉ nghĩ ở quê lên xin việc. Sau khi được nhận vào làm, người này thuê phòng trọ ở cách xưởng 100 m. Mấy ngày qua anh ta chỉ đến xưởng làm việc, chủ yếu tiếp xúc nhân viên ở chỗ làm.

Hiện chủ xưởng và 14 người làm chung, tiếp xúc gần nam thanh niên đã được đưa đi cách ly tập trung, đều có kết quả xét nghiệm lần một âm tính.

Theo VnExpress

comment Bình luận

largeer