"Phong tỏa toàn tỉnh Cà Mau do dịch COVID-19" là thông tin sai sự thật

Chiều 9.7, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Cà Mau khẳng định, thông tin Cà Mau phong tỏa toàn tỉnh Cà Mau do COVID-19 đang lan truyền trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật. Hiện tại, cơ quan chức năng đang điều tra để xử lý theo quy định.
09/07/2021 16:07

 

hh2

Cho đến ngày 9.7, tỉnh Cà Mau vẫn kiểm soát tốt dịch COVID-19, chưa phong tỏa toàn tỉnh như thông tin trên mạng xã hội. (Trong ảnh: Khu cách ly huyện Trần Văn Thời)

Sáng ngày 9.7, nhiều người sử dụng mạng xã hội hoang mang, truyền tay nhau bảng xét nghiệm COVID-19 của một người kết quả dương tính nhưng trong đó lại có nội dung phong tỏa toàn tỉnh Cà Mau.

Theo đó, nội dung phiếu kết quả xét nghiệm lan truyền trên mạng xã hội ghi người xét nghiệm là Hồ Minh Giác (31 tuổi, ngụ P.8, TP.Cà Mau, Cà Mau), kết quả dương tính với COVID-9.

J1

Phiếu xét nghiệm thật có kết quả âm tính COVID-19. Ảnh: Công an cung cấp

kk

Phiếu xét nghiệm giả mạo có kết quả dương tính, phong tỏa toàn tỉnh Cà Mau. Ảnh: Công an tỉnh Cà Mau cung cấp

Phía dưới phiếu kết quả xét nghiệm ghi nhiều nội dung, trong đó có nội dung cách ly ngay Bệnh viện Sản - Nhi, phong tỏa toàn tỉnh...

Trao đổi qua điện thoại với PV, anh Hồ Minh Giác xác nhận mình có đi xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ vào ngày 8.7, nhưng có kết quả âm tính. "Còn phiếu xét nghiệm lan truyền trên mạng xã hội mang tên tôi, có kết quả dương tính và nội dung phong tỏa gì đó, thật sự tôi không biết. Công an cũng đã liên hệ với tôi để làm rõ" - anh Giác thông tin.

Ông Nguyễn Văn Đen - Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Cà Mau - cho biết: "Qua xác minh, đối chiếu thông tin, chứng cứ có liên quan của cơ quan chức năng khẳng định đây là phiếu giả mạo, bị kẻ xấu can thiệp, chỉnh sửa kết quả xét nghiệm, bổ sung thêm nội dung bịa đặt, sai sự thật".

Hiện Công an tỉnh Cà Mau, đang phối hợp các cơ quan chức năng khoanh vùng được người làm giả phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19 nêu trên, tùy theo mức độ vi phạm, xử lý theo quy định của pháp luật.

(Theo Laodong)

comment Bình luận

largeer