Phú Thọ đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trong mùa nắng nóng

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Phú Thọ yêu cầu các địa phương, đơn vị cung cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch trong mùa nắng nóng.
15/06/2023 09:43

Theo đó, các đơn vị cung cấp nước sạch và các địa phương, đơn vị liên quan chủ động kiểm kê, đánh giá nguồn nước; xác định vùng có nguy cơ hạn hán, thiếu nước để cảnh báo cho nhân dân.

Đối với khu vực thường xuyên thiếu nước, phải thực hiện ngay các biện pháp tích trữ nước; đồng thời thực hiện các giải pháp nâng cấp, mở rộng tuyến ống tại các công trình cấp nước tập trung.

Ảnh: Báo Phú Thọ

Ảnh: Báo Phú Thọ

Trường hợp cấp bách, không có nguồn cấp nước cho sinh hoạt, cần sử dụng các phương tiện lưu động như: Xe cứu hỏa, xe chuyên chở nước cung cấp đến trường học, bệnh viện, cơ sở y tế, từng cụm dân cư, hộ gia đình.

Tuy nhiên, người dân cần tiết kiệm nước, chống thất thoát, lãng phí nước, tích trữ, sử dụng nước có hiệu quả. Trường hợp xảy ra hạn hán, thiếu nước nghiêm trọng phải ưu tiên nguồn nước để cấp nước sinh hoạt cho nhân dân và phục vụ chăn nuôi gia.

Theo Báo Phú Thọ

comment Bình luận

largeer