Phú Thọ: Học sinh huyện Lâm Thao đến trường học trực tiếp từ ngày 8/11

Kể từ ngày 8/11/2021, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ cho học sinh các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn các xã: Xuân Huy, Xuân Lũng, Sơn Vy, Phùng Nguyên, Tứ Xã, Cao Xá, Vĩnh Lại, Bản Nguyên, thị trấn Lâm Thao và học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trở lại trường học trực tiếp.
06/11/2021 07:24

Ngày 5/11, UBND huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ ban hành văn bản số 2168/UBND-VP về việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh trên địa bàn huyện. Văn bản nêu rõ, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện tiếp tục được kiểm soát (từ ngày 01/11/2021 đến nay số ca nhiễm COVID-19 giảm, các ca mắc mới đều trong khu phong tỏa, được cách ly, theo dõi và quản lý, không có ca mắc mới trong cộng đồng). Theo đánh giá cấp độ dịch: 03 xã ở cấp độ 1 (Xuân Huy, Bản Nguyên, Tứ Xã); 9 xã, thị trấn còn lại cấp độ 2; Toàn huyện ở cấp độ 2 là cấp độ ở mức an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Do đó, UBND huyện Lâm Thao quyết định cho học sinh các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn các xã: Xuân Huy, Xuân Lũng, Sơn Vy, Phùng Nguyên, Tứ Xã, Cao Xá, Vĩnh Lại, Bản Nguyên, thị trấn Lâm Thao và học sinh Trung tâm GDNN-GDTX huyện trở lại trường học trực tiếp kể từ ngày 08/11/2021.

phuthodihoc
phuthodihoc1

Học sinh các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn các xã: Tiên Kiên, Thạch Sơn và thị trấn Hùng Sơn tiếp tục học trực tuyến; các trường Mầm non trong toàn huyện tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Học sinh trường THCS Lâm Thao cư trú trên địa bàn các xã trên được học trực tiếp theo kế hoạch của trường THCS Lâm Thao..

Hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS, Trung tâm GDNN-GDTX được tổ chức dạy học trực tiếp tập trung, nghiêm túc chỉ đạo thực hiện các nội dung sau:

- Xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động dạy học đảm bảo khoa học, linh hoạt, phù hợp với thực tế và an toàn toàn trong công tác phòng chống dịch; trong đó: Bố trí học 02 ca/ngày (50% số lớp học buổi sáng, 50% số lớp học buổi chiều); thực hiện nghiêm phương châm “lớp cách ly với lớp”, chỉ tổ chức cho học sinh nghỉ giữa các tiết học, giữa buổi học tại chỗ, không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, bố trí khung giờ tan học giữa các khối, các lớp trong khối phù hợp đảm bảo giãn cách để phòng, chống dịch COVID-19....

- Tổ chức vệ sinh trường lớp đảm bảo an toàn về vệ sinh phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo phối hợp tổ chức thực hiện test nhanh kháng nguyên SARSCOV-2 cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học trước 7h00 ngày 08/11/2021.

- Thông báo và quán triệt đến mọi học sinh, phụ huynh học sinh chỉ đến trường khi không có các biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 như: Ho, sốt, mệt mỏi, mất vị giác hoặc khứu giác... Thực hiện nghiêm nguyên tắc “một cung đường - hai điểm đến” (từ nhà đến lớp và ngược lại). Với phụ huynh phải giữ đúng khoảng cách khi đưa đón học sinh, không vào trường khi chưa được phép.

- Yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch ở trường, tại nơi cư trú, đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng dịch;

* Đối với những học sinh thuộc diện phải cách ly để phòng dịch chưa thể đến trường, chỉ đạo giáo viên hướng dẫn học sinh tự học ở nhà và kịp thời bổ sung kiến thức khi các em trở lại trường học tập.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện: Chỉ đạo các trường Tiểu học, Trung học cơ sở xây dựng kế hoạch dạy học trực tiếp theo chương trình, kế hoạch năm học 2011-2022 (điều chỉnh phù hợp theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Phú Thọ); hướng dẫn chi tiết và chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các trường nghiêm túc thực hiện các nội dung trên.

UBND các xã, thị trấn: Phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường học trên địa bàn tổ chức thực hiện các nội dung theo mục 2, văn bản này. Bố trí số lượng test nhanh, cán bộ y tế tổ chức thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học trước 7h00 ngày 08/11/2021.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer