Phú Thọ: Huyện Hạ Hòa tạm dừng nhiều hoạt động từ ngày 23/11

UBND huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ đã ban hành thông báo khẩn số 104/TB-UBND về việc tạm dừng hoạt động chợ dân sinh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, gồm karaoke, quán internet, quán gội đấu, trò chơi điện từ, bi-a;... trên địa bàn xã Văn Lang từ 0h ngày 23/11.
23/11/2021 09:54

Thông báo khẩn nêu rõ, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã Văn Lang đang diễn biến hết sức phức tạp. Kết quả lấy mẫu xét nghiệm đến 18h30 ngày 22/11/2021 đã phát hiện 02 trường hợp dương tính với COVID-19 trong cộng đồng và nhiều trường hợp F1, F2 liên quan; dự báo số trường hợp dương tính với COVID-19 tại xã Văn Lang có thể còn gia tăng trong những ngày tới. Căn cứ tình hình thực tế trên, Chủ tịch UBND huyện cho ý kiến như sau:

cvphutho
cvphutho1
cvphutho2

- Trên địa bàn xã Văn Lang tạm dừng hoạt động đối với: Chợ dân sinh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, gồm karaoke, quán internet, quán gội đấu, trò chơi điện từ, bi-a; các hoạt động văn hóa, lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, các hoạt động thể dục - thể thao. Dừng sự kiện tập trung đông người; tuyên truyền, vận động người dân tạm dừng tổ chức các hoạt động cưới, hỏi; đối với đảm hiếu tổ chức nhanh gọn hạn chế số lượng người tham dự, thực hiện tốt quy định 5K của Bộ y tế.

- Đối với các nhà hàng, quán ăn, uống trên địa bàn xã Văn Lang và thị trấn Hạ Hoà dừng phục vụ khách tại chỗ, chỉ phục vụ khách mang đi. Thời gian thực hiện kế từ 0h ngày 23/11/2021 cho đến khi có thông báo mới.

- Từ 6h ngày 23/11/2021: Tạm dừng việc dạy và học trực tiếp đối với các cấp học trên địa bàn xã Văn Lang cho đến khi có thông báo mới.

+ Đối với các trường Trung học Phổ thông Hạ Hoà, trường Trung học Phổ thông Xuân Áng, trường Trung học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện: dừng việc dạy và học trực tiếp 02 ngày (23-24/11/2021) để phục vụ công tác truy vết và lấy mẫu xét nghiệm.

Căn cứ điều kiện cụ thể, các nhà trường có thể áp dụng biện pháp dạy học trực tuyến cho các khối lớp đảm bảo chất lượng dạy và học. Yêu cầu UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trên địa bàn thực hiện nghiêm các nội dung sau:

- Trung tâm y tế huyện: Chủ trì, phối hợp với Phòng Y tế và các đơn vị liên quan khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đối với toàn bộ các trường hợp tiếp xúc với 02 trường hợp F0 xã Văn Lang để kịp thời bóc tách hết các F0 ra khỏi cộng đồng (hoàn thành trước 12h ngày 23/11/2021). Tiếp tục kích hoạt trạm y tế lưu động để thu dung, quản lý, chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Phối hợp UBND xã Văn Lang tiếp tục rà soát, truy vết, triệt để các F1,F2 để tổ chức cách ly y tế kịp thời.

- Tăng cường các biện pháp quản lý, giám sát nguồn bệnh xâm nhập vào địa bản và lây lan trong cộng đồng thông qua việc quản lý chặt nhân khẩu ở địa phương và giám sát chặt chẽ các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà.

- Thông báo cho toàn thể nhân dân biết tình hình diễn biến dịch bệnh tại xã Văn Lang và yêu cầu tất cả những người đã đến xã Văn Lang hoặc tiếp xúc gần với người dân xã Văn Lang từ ngày 12/11/2021 đến nay phải khẩn trương khai báo y tế và cách ly theo dõi sức khỏe tại gia đình.

Thu Trang

 

 

comment Bình luận

largeer