Phú Thọ phẫu thuật cắt gần toàn bộ dạ dày cho cụ ông 93 tuổi

Bệnh nhân nam 93 tuổi vào viện trong tình trạng đau bụng vùng thượng vị, nôn nhiều.
26/07/2023 16:16

Bệnh diễn biến khoảng 1 tuần nay, có biểu hiện đau bụng nhiều vùng thượng vị, lúc đau quặn thành cơn dữ dội, đau lan ra quanh rốn, kèm theo nôn nhiều, ăn uống rất kém, ở nhà gia đình đã cho dùng thuốc (không rõ loại) nhưng không đỡ, bệnh nhân vẫn đau bụng nhiều và nôn nhiều,… 

FB_IMG_1690361885031

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân

Gia đình đã đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương thăm khám và điều trị. Khi vào viện các bác sĩ đã làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, kết quả soi dạ dày cho thấy tổn thương hang vị dạ dày, theo dõi ung thư gây hẹp nhẹ môn vị, sinh thiết 3 mảnh gửi giải phẫu bệnh và tiến hành hội chẩn.

Sau hội chẩn thống nhất chẩn đoán: Hẹp môn vị do ung thư dạ dày, tổn thương đặc xương. Các Chuyên gia Bệnh viện K Trung ương phối hợp với các bác sĩ Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tiến hành phẫu thuật cắt gần toàn bộ dạ dày, vét hạch, tổn thương đặc xương,… Sau phẫu thuật hiện tại tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, tiếp tục theo dõi sát tại Khoa Ung bướu.

Bác sĩ khuyến cáo người dân: Khi xuất hiện một trong các triệu chứng đau bụng, rối loạn đại tiện, nôn nhiều, gầy sút cân, ăn uống kém, mệt mỏi,… cần đến bệnh viện thăm khám sớm để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn điều trị kịp thời.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer