Phú Thọ phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến vú trái cho nữ bệnh nhân 50 tuổi bị ung thư vú

Vừa qua, khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) đã thực hiện phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến vú trái cho nữ bệnh nhân 50 tuổi bị ung thư vú trái.
09/08/2024 16:30

Bệnh nhân chia sẻ: bệnh nhân đã đi thăm khám và kiểm tra tại Phòng khám Đa khoa Hùng Vương Kim Xuyên phát hiện u tuyến vú trái, bệnh nhân được các bác sĩ tư vấn tới Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương chụp x - quang tuyến vú và sinh thiết khối u, sau khi tới bệnh viện sinh thiết và cho kết quả giải phẫu bệnh: ung thư biểu mô xâm nhập, bệnh nhân đã được nhập viện tại Khoa ung bướu và chăm sóc giảm nhẹ - Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để điều trị.

453649286_1051725086961109_5846941284975578755_n

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được thực hiện thêm chỉ định chụp CT-scanner ngực, chỉ định xét nghiệm hóa mô miễn dịch chuyên sâu, đánh giá tổn thương ung thư, đánh giá di căn, đánh giá giai đoạn và khi có kết quả cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán: Ung thư vú trái cT1N0M0.

Nhận định đây là 1 ca ung thư vú ở giai đoạn sớm các bác sĩ khoa Ung bướu đã thực hiện phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến vú trái và vét hạch triệt căn cho bệnh nhân.

Hiện tại, sau phẫu thuật ngày thứ 5, bệnh nhân hồi phục sức khỏe, không gặp bất kỳ biến chứng nào, tiếp tục theo dõi sát và sẽ được điều trị hóa chất bổ trợ sau mổ tại Khoa Ung bướu của bệnh viện.

Ung thư vú là tình trạng bệnh lý do tế bào tuyến vú phát triển không kiểm soát được, tạo ra các khối u ác tính, có khả năng xâm lấn xung quanh và di căn xa. Ung thư vú là bệnh ung thư thường gặp nhất ở nữ giới. Ung thư vú nếu phát hiện và điều trị muộn có thể đã di căn vào xương và các bộ phận khác, đau đớn sẽ càng nhân lên. Vậy các bác sĩ khuyến cáo đến người dân: Khi thấy vùng ngực cũng như cơ thể có biểu hiện bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế thăm khám để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer