Phú Thọ: Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu tại huyện Đoan Hùng

Kể từ 15h ngày 2/11, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ tạm dừng hoạt động dịch vụ karaoke, trò chơi điện tử, internet, mát xa, thẩm mỹ, vật lý trị liệu, các cơ sở làm đẹp, rạp chiếu phim, bể bơi,...
02/11/2021 19:54

Ngày 2/11, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ ban hành văn bản số 1572 /UBND- VHTT về việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện trong tình hình mới.

Văn bản nêu rõ: Tính từ ngày 14/10/2021 đến nay, số lượng các ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các trường hợp là f1, f2, f3 trên địa bàn huyện Đoan Hùng liên tục tăng. Tình hình dịch bệnh có những diễn biến rất phức tạp, khó lường, nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào địa bàn huyện là rất cao. Để đảm bảo an toàn cho người dân và cộng đồng, xác định mục tiêu phòng, chống khi chưa có dịch sảy ra trên địa bàn là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, liên tục, có ý nghĩa và tính chất quyết định.

doanhungphutho
doanhungphutho1

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai ngay các biện pháp để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, cụ thể như sau:

1. Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu gồm: dịch vụ karaoke, trò chơi điện tử, internet, mát xa, thẩm mỹ, vật lý trị liệu, các cơ sở làm đẹp, rạp chiếu phim, bể bơi. Tiếp tục công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và của người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là đặc biệt ở các khu vực có nguy cơ cao.

2. Khuyến khích các nhà hàng, quán ăn, uống; các quán bia không phục vụ tại chỗ mà chỉ bán mang về (Nếu phục vụ tại chỗ thì đảm bảo công tác phòng, chống dịch và không vượt quá 50% công suất phục vụ).

3. Hạn chế tập trung đông người ở các địa điểm công cộng, dùng các cuộc họp không cần thiết (nếu cần thiết phải họp thì hạn chế số người tham gia và không tổ chức ăn, uống).

4. Tạm dừng việc tổ chức đám cưới, đám hỏi. Đối với đám tang thì tổ chức gọn nhẹ, hạn chế số khách thăm viếng, thực hiện các biện pháp phòng dịch.

* Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 15h00 ngày 2/11/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer