Phú Thọ thực hiện thành công ca phẫu thuật cho người bệnh vỡ bàng quang do tai nạn giao thông

Ngày 3/7, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) thực hiện thành công ca phẫu thuật cho người bệnh vỡ bàng quang do tai nạn giao thông (TNGT).
12/07/2023 08:42

Bệnh nhân nam H.V.C 37 tuổi (địa chỉ xã Thu Ngạc, huyện tân Sơn) nhập viện trong tình trạng thấy sưng đau vùng ngực, bụng, tức ngực, khó thở, kèm theo tiểu tiện khó sau TNGT. Qua thăm khám lâm sàng và hình ảnh siêu âm, kết quả chụp phim CT Scanner ổ bụng các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị chấn thương bụng kín, vỡ bàng quang do TNGT. Do vậy, người bệnh được chỉ định tiến hành phẫu thuật cấp cứu để ngăn chặn nhiễm khuẩn, nhiễm độc gây nguy hiểm đến tính mạng.

359792845_660266812787583_7702879129706046859_n

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định, tiến triển tốt và được các bác sĩ tiếp tục theo dõi tại khoa. Đến ngày 10/7 bệnh nhân đã được xuất viện.

Theo BSCKI. Hà Quang Thành - Phó Trưởng khoa Ngoại TH-CK, người trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho người bệnh: Vỡ bàng quang trong phúc mạc là một tình trạng cấp cứu ngoại khoa, xảy ra khi có một lực mạnh, đột ngột tác động trực tiếp vào vùng bụng dưới khi bàng quang căng đầy. Sau khi vỡ, nước tiểu trong bàng quang sẽ chảy vào khoang bụng gây viêm phúc mạc, rối loạn điện giải... Nếu không được chẩn đoán và cấp cứu kịp thời có thể gây nhiễm khuẩn nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, sau tai nạn, nếu có dấu hiệu đau vùng bụng dưới hoặc tiểu ra máu, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được khám và cấp cứu kịp thời.

Theo Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn

comment Bình luận

largeer