Phú Thọ: Tuyên phạt 7 tháng tù đối tượng đấm cán bộ chốt kiểm dịch

TAND huyện Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ) vừa mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Cường 7 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.
19/08/2021 16:55

Theo bản án sơ thẩm, thực hiện chỉ đạo về phòng chống dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng đã ban hành quyết định về việc hạn chế số lượng người nhà bệnh nhân, trong đó quy định “Mỗi người bệnh chỉ được phép một người nhà chăm sóc (mặc áo người nhà, đeo thẻ khi điều trị nội trú…)”.

Tiếp đến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng ban hành Quyết định kiện toàn tổ đón tiếp, sàng lọc, phân luồng người bệnh tại cơ sở khám chữa bệnh này, gồm 8 thành viên, trong đó có anh Bùi Hồng Nam - viên chức khoa xét nghiệm làm tổ trưởng.

Chot-Kiem-Soat-Danhn

Theo cáo buộc, tối 25/6, nghe tin vợ cũ đưa con vào trung tâm y tế trên do cháu bị đau bụng, Cường đã tới đây.

Trong khi đó, thực hiện quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng cấp cho chị Quyên (vợ cũ của Cường) 1 thẻ thăm nuôi người bệnh.

Khi đến chốt kiểm soát y tế, Cường thực hiện khai báo và đo thân nhiệt rồi đi vào khu vực điều trị. Lúc này, do Cường không có thẻ thăm nuôi người bệnh nên bảo vệ đã ngăn cản, không cho vào khu điều trị.

Cường dùng tay gạt và đẩy anh bảo vệ ra để đi tiếp nhưng vẫn bị ngăn cản. Chiều 29/6, khi được vợ cũ đưa thẻ thăm nuôi, Cường lên chăm con tại Trung tâm Y tế huyện.

Tối 30/6, sau khi mang thẻ thăm nuôi ra chốt kiểm soát cho vợ cũ, Cường không về nhà mà tiếp tục đi đến vị trí gác chắn. Bị cáo định theo vợ vào khu điều trị thì bị anh Bùi Hồng Nam - cán bộ chốt kiểm soát ngăn lại.

Dù cố gắng giải thích nhưng anh Nam vẫn bị Cường chửi bới, dùng tay đấm vào mặt. Thấy vậy, một số y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng liền chạy ra và cùng bảo vệ can ngăn nên Cường không tấn công anh Nam nữa.

Bị đưa ra tòa xét xử, Cường khai nhận biết rõ quy định của Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng về việc mỗi bệnh nhân chỉ được một người nhà chăm sóc nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bị cáo cũng thừa nhận hành vi chửi bới và nhiều lần dùng tay đấm vào mặt anh Nam.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer