Phú Yên: Các hộ cận nghèo tại 3 huyện được trao hơn 3500 thẻ bảo hiểm y tế

Ngày 26/8, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Phú Yên phối hợp với các đơn vị tổ chức trao thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ cận nghèo trên địa bàn 3 huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa và Đồng Xuân.
27/08/2021 06:35

Toàn bộ số thẻ bảo hiểm y tế trên do Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Phú Yên, Ngân hàng BIDV chi nhánh Phú Yên và Ngân hàng LienViet PostBank Phú Yên hỗ trợ, với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

Cụ thể, 2.226 thẻ bảo hiểm y tế được trao tặng cho các hộ cận nghèo thuộc 7 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sông Hinh; gần 1.300 thẻ bảo hiểm y tế được trao cho các hộ cận nghèo tại huyện Sơn Hòa và Đồng Xuân.

phuyentraotangbhyt

Hiện toàn tỉnh Phú Yên có hơn 789.000 người tham gia bảo hiểm y tế, đạt tỉ lệ bao phủ 90,1%. Trong 8 tháng qua, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Phú Yên đã vận động các đơn vị mua tặng hơn 4.200 thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng là các hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tác động bởi thiên tai. Tổng kinh phí hỗ trợ gần 550 triệu đồng.

Theo UBND tỉnh Phú Yên, trong bối cảnh dịch COVID-19 hiện nay, việc làm, sự đóng góp của BHXH tỉnh, các ngân hàng thương mại đồng hành, chia sẻ khó khăn với bà con thuộc hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh với những lá chắn là thẻ bảo hiểm y tế rất ý nghĩa với người dân khó khăn. 

Nhân dịp này, UBNĐ tỉnh Phú Yên cũng phát động chương trình trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho những người yếu thế, lan tỏa nhiều hơn đến các tổ chức, cá nhân cùng chung tay tạo cơ hội để người khó khăn được hưởng chính sách an sinh.

Thu Trang

 

comment Bình luận

largeer