Phú Yên: Xuất hiện 1 con cá voi gần bờ biển tại danh thắng Mũi Điện

Theo đại diện Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam, khoảng 8h cùng ngày, tàu cá PY 95441 TS của ông Huỳnh Kim Tường (50 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa) đang thu mua cá cơm trên biển, thì phát hiện 1 con cá voi đang bơi gần khu vực tàu cá hoạt động nên đã dùng điện thoại quay lại clip.
05/07/2024 17:09

"Sau khi nhận được thông tin có cá voi xuất hiện, chúng tôi đã thông báo cho ngư dân bảo vệ cá voi, đồng thời khuyến cáo cho người dân không được đánh bắt dưới mọi hình thức. Trước đây, khu vực biển này cũng thường xuất hiện cá heo, nhưng cá voi thì rất hiếm", vị này cho hay.

Cũng trong sáng cùng ngày, anh Nguyễn Thanh Hoan (25 tuổi, trú huyện Phú Hòa) cũng bắt gặp 1 con cá voi đang săn mồi tại bờ biển danh thắng Mũi Điện, khi đang ra khơi câu cá.

cavoi1

Cá voi săn mồi gần bờ biển danh thắng Mũi Điện (thị xã Đông Hòa, Phú Yên) (Ảnh cắt từ clip: LĐO)

Theo Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Phú Yên, cá voi xuất hiện ở vùng biển danh thắng Mũi Điện có thể là di chuyển vào vùng gần bờ kiếm thức ăn. Cá voi xuất hiện ở vùng biển này cho thấy môi trường biển ở đây rất tốt, nguồn cá nhỏ gần bờ đa dạng, là nguồn thức ăn phong phú cho loài cá voi.

Lâu rồi mới thấy cá voi xuất hiện trên vùng biển Phú Yên, đây là tín hiệu đáng mừng. Nếu bắt gặp cá voi, người dân không nên lại gần, phải giữ khoảng đảm bảo an toàn và tuyệt đối không được đánh bắt.

Theo Báo Lao động

comment Bình luận

largeer