Quảng Bình đón 7 con hổ được cứu hộ và chăm sóc tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Theo đó, 7 con hổ được cứu hộ ở Vườn Quốc gia Pù Mát (Nghệ An) sẽ được chuyển vào Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) để chăm sóc và bảo tồn.
21/03/2022 15:53

Ngày 21/3, Ban Quản lý Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết các cán bộ đã đến Vườn Quốc gia Pù Mát (Nghệ An) để tiếp nhận 7 cá thể hổ. Đến ngày 22/3, đơn vị sẽ đưa các chú hổ về Quảng Bình và nuôi dưỡng đặc biệt tại các ô chuồng.

92

Ảnh minh họa

Để tạo điều kiện tốt nhất cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng các cá thể hổ, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã cử nhóm cán bộ thuộc Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (đơn vị trực thuộc) đi học tập kinh nghiệm, quy trình kỹ thuật cứu hộ, chăm sóc, nuôi dưỡng hổ.

Trước đó, 7 con hổ này là tang vật trong một chuyên án buôn bán động vật hoang dã trái phép được Công an tỉnh Nghệ An phát hiện, thu giữ hồi tháng 8/2021 và đã được bàn giao cho Vườn quốc gia Pù Mát ở huyện Con Cuông chăm sóc. Thời điểm tiếp nhận, những chú hổ con mới chỉ khoảng 40 ngày tuổi, con hổ lớn nhất nặng 4,5kg, một số cá thể có biểu hiện tiêu chảy, bị bệnh đường ruột.

VQG Pù Mát đã tạo điều kiện tốt nhất để chăm sóc những cá thể hổ. Sau gần 8 tháng, hổ tăng cân, ổn định đường ruột và đạt trọng lượng khoảng 55-60kg. Tuy nhiên, do cơ sở vật chất không đủ để tiếp tục nuôi dưỡng hổ trưởng thành, VQG Pù Mát đã đề xuất xi chuyển các con hổ tới Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Theo NLB

comment Bình luận

largeer