Quảng Bình: Một cháu bé bị tử vong do chó dại cắn

Theo thông tin từ UBND xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa, Quảng Bình), trên địa bàn xã có một cháu bé bị tử vong do chó dại cắn.
22/05/2023 17:41

Nạn nhân là cháu N. G. H. (SN 2020) ở thôn Thuận Hoan, xã Đồng Hóa. Trước đó 1 tháng, cháu H. bị chó của gia đình nuôi cắn vào vùng mặt. Khoảng 3, 4 ngày sau, con chó này bị chết. Điều đáng nói, sau khi bị chó cắn, cháu H. không được đưa đi tiêm vaccine phòng bệnh dại. 3 ngày gần đây, cháu H. có sốt.

Ảnh: Công an nhân dân

Ảnh: Công an nhân dân

Ngày 20/5, cháu được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa để khám và được chẩn đoán bị bệnh viêm ruột. Tối 20/5/2023, cháu H. lên cơn co giật, nói nhảm và có biểu hiện cào cấu, cắn người chăm sóc, nói sảng,... nên được chuyển đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Đến tối cùng ngày, cháu H. bị tử vong. Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới chẩn đoán, cháu H. tử vong do bệnh dại. 

Được biết, trước đó trong gia đình cháu H. có 2 người chị em khác cũng bị con chó nói trên cào vào mặt (một cháu SN 2017, và một người anh em sinh đôi với cháu H.). Sau khi cháu H. tử vong do bệnh dại, sáng 21/5/2023, gia đình đã đưa 2 cháu còn lại đến Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa để tiêm vaccine phòng dại.

Theo Báo Quảng Bình

comment Bình luận

largeer