Quảng Bình phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Sáng ngày 25/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.
25/05/2023 12:40

Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đã đạt được những kết quả tích cực, đặc biệt là việc thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em và các mục tiêu vì trẻ em. Trẻ em ngày càng được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn, được ưu tiên và khẳng định trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các cấp, các ngành theo hướng tiếp cận dựa trên kết quả và đáp ứng các quyền cơ bản của trẻ em.

Tuy nhiên, tình trạng trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại vẫn còn xảy ra, gây bức xúc, lo lắng trong nhân dân và dư luận xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của trẻ. 

Ảnh: Báo Quảng Bình

Ảnh: Báo Quảng Bình

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em trong việc thực hiện Luật Trẻ em, tăng cường các giải pháp phòng, chống xâm hại trẻ em; kỹ năng phòng ngừa, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em; nâng cao trách nhiệm trong việc phát hiện, thông tin, thông báo, tố giác hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em… 

Ngay sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễu hành cổ động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

 Theo Báo Quảng Bình

comment Bình luận

largeer