Quảng Nam: Cảnh báo mưa lớn, cho học sinh nghỉ học ngày 19/9

Tối 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam thông báo cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn trước mưa lũ.
19/09/2024 07:34

Theo đó, thực hiện Công điện số 07/CĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh quyết định cho học sinh nghỉ học ngày 19/9.

Đồng thời yêu cầu ngành giáo dục toàn tỉnh phân công trực ban và báo cáo kịp thời tình hình mưa bão, lũ quét, các thiệt hại và biện pháp khắc phục về Sở GDĐT.

quangnam

(Ảnh minh họa: VGP)

Ngày 18/9, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa to đến rất to. Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường tại thành phố Tam Kỳ.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam dự báo, trong 24 giờ tới các địa phương trong tỉnh tiếp tục có mưa to, đến mưa rất to; trong 24 - 48 giờ tới mưa giảm dần, còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Tổng lượng mưa các địa phương trong tỉnh phổ biến từ 100 - 250mm, có nơi trên 300mm. Từ ngày 20/9 tình hình mưa lớn ở các địa phương trong tỉnh giảm dần và có khả năng kết thúc đợt mưa lớn này.

Địa phương này cũng phát cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện: Bắc Trà My, Đại Lộc, Đông Giang, Duy Xuyên, Hiệp Đức, Nam Giang, Nam Trà My, Nông Sơn, Núi Thành, Phước Sơn, Quế Sơn, Tây Giang, Tiên Phước.

Quang Huy

comment Bình luận

largeer