Quảng Nam đón người dân có hoàn cảnh khó khăn về quê

Sáng 20/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Nam đã lên kế hoạch tiếp tục tổ chức đón bà con Quảng Nam từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía nam có hoàn cảnh khó khăn về quê miễn phí.
20/10/2021 15:07

 

36

Quảng Nam tiếp tục đón người dân khó khăn về bằng xe khách

Theo đó, đối tượng được đón, đưa về quê trong đợt này là người Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc có hoàn cảnh khó khăn; bao gồm: phụ nữ mang thai sắp sinh; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mồ côi, không có người chăm sóc); những người đi điều trị bệnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía nam.

UBND tỉnh Quảng Nam giao cho các cơ quan chức năng bắt đầu tổ chức đón từ nay và sẽ kết thúc tùy theo khả năng tiếp nhận của các khu cách ly của các địa phương và số lượng bà con có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng về quê.

Theo kế hoạch, người dân thuộc các đối tượng trên có nguyện vọng về quê chủ động liên hệ với Hội đồng hương huyện, thị xã, thành phố của mình tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía nam hoặc Hội đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh (nếu địa phương đó chưa có hội đồng hương).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết, đối tượng thuộc diện được đón về quê phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT- PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong 72 giờ trước giờ lên ô-tô.

Ngoài việc miễn phí đưa đón bằng ô-tô, khi đón về quê, bà con sẽ được bố trí vào các khu cách ly tập trung tại địa phương và được miễn phí ăn ở trong thời gian cách ly tập trung.

Theo Nhân Dân

comment Bình luận

largeer