Quảng Nam: Ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 mới là mẹ của sản phụ

Mẹ của một sản phụ tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây, bệnh viện này phải phong tỏa và phun khử khuẩn.
07/10/2021 11:34

Sáng 7/10, ông Đinh Đạo, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương Quảng Nam (tại H.Núi Thành, Quảng Nam), cho biết từ sáng nay BV sẽ phải phong tỏa tạm thời 3 ngày để khử khuẩn và xét nghiệm toàn bộ nhân viên trong BV vì xuất hiện một ca dương tính COVID-19 không rõ nguồn lây.

Theo ông Đạo, ca dương tính COVID-19 được xác định là người mẹ chăm nuôi sản phụ 27 tuổi tại Khoa Phụ sản của BV. Gia đình này ở xã Bình Hải, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi).

anh-254

Trước đó, ngày 28/9, sản phụ nhập viện và được làm test nhanh kháng nguyên cho người nhà và có kết quả âm tính. Sản phụ này sau đó hạ sinh một bé gái nặng 3,2 kg. Đến ngày 4/10, cháu bé được chuyển đến Khoa Nhi để điều trị bệnh vàng da, có bà ngoại theo chăm.

Đến ngày 6/10, khi bệnh nhi ổn, BV làm thủ tục xuất viện. Xét nghiệm nhanh người nhà trước khi ra về, người bà này cho kết quả dương tính COVID-19. BV tiếp tục xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và cho kết quả khẳng định dương tính.

Cũng theo ông Đạo, trong đêm 6/10, toàn bộ nhân viên Khoa Phụ sản, Khoa Nhi đã làm xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả âm tính.

Ông Đạo cũng nhận định, trường hợp bệnh nhân này khả năng mới bị nhiễm trong cộng đồng tại xã Bình Hải, vì hiện dịch bệnh vẫn còn diễn biến ở Quảng Ngãi, do đó khi test nhanh kháng nguyên không phát hiện được.

Đây là lần thứ 2 BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam tiến hành phong tỏa. Ngày 30/7, toàn bệnh viện phong tỏa tạm thời trong 3 ngày vì phát hiện 4 ca dương tính COVID-19 là nhân viên y tế.

Mạnh Hùng

 

comment Bình luận

largeer