Quảng Nam: Lấy chiếc tăm tre dài gần 5 cm ghim vào dạ dày bệnh nhân

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam vừa gắp dị vật là chiếc tăm nhọn dài gần 5 cm từ dạ dày nam bệnh nhân 52 tuổi.
09/06/2022 09:51
247

Nội soi gắp tăm tre trong dạ dày bệnh nhân

Theo đó, bệnh nhân đến khám bệnh trong tình trạng đau nhiều vùng thượng vị. Qua khai thác thông tin ban đầu được biết, 2 ngày trước, bệnh nhân có nhậu, sau đó thì xuất hiện các triệu chứng đau bụng, tình trạng đau tăng dần

Qua thăm khám lâm sàng và nội soi, các bác sĩ phát hiện dị vật là chiếc tăm tre dài khoảng 5cm ở trong dạ dày bệnh nhân. Trong đó, 1 đầu tăm đã ghim vào thành dạ dày gây viêm, mưng mủ xung quanh chân tăm.

Các bác sĩ nhận định, có thể thể trong quá trình nhậu bệnh nhân vô tình ngậm tăm rồi nuốt phải nhưng không phát hiện. Ê-kíp nội soi ngay lập tức đã can thiệp gắp dị vật cho bệnh nhân bằng phương pháp nội soi ống mềm.

Sau khi gắp dị vật, để đề phòng các biến chứng thủng dạ dày, bệnh nhân được chỉ định nhập viện để theo dõi. Sau 1 ngày, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, các triệu chứng đau giảm dần và được các bác sĩ cho xuất viện.

Theo các bác sĩ, dị vật đường tiêu hóa nếu không được phát hiện và can thiệp kịp thời nguy cơ sẽ gây thủng dạ dày, thực quản ruột, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Vì vậy, khuyến cáo mọi người dân nên cận trọng trong quá trình ăn uống, sinh hoạt, không nên ngậm tăm hoặc các vật cứng, nhọn….

Khi có sự cố xảy ra hoặc hiện các dấu hiệu bất thường, người bệnh cần sớm đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý và can thiệp kịp thời.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer